Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 29/12/2014, 14:35 (GMT+7)

Đống đổ nát sau vụ cháy làm 6 người chết

Vụ hỏa hoạn diễn ra vào rạng sáng nay ở ngõ 136 phố Nguyễn Đức Cảnh (Lê Chân, Hải Phòng) đã cướp đi sinh mạng 6 người trong cùng một gia đình.

Căn nhà số 14 trong ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh (Lê Chân, Hải Phòng) của gia đình ông Nguyễn Thúy Điều (82 tuổi) được xây hai tầng và một tum. Ngọn lửa bùng lên từ tầng một ngôi nhà lúc rạng sáng rồi nhanh chóng lan lên tầng hai.

Phát hiện đám cháy, người xung quanh đã hô nhau phá cửa để cứu người bên trong nhưng không thành. Khi lực lượng PCCC có mặt và kiềm chế được ngọn lửa thì 6 thành viên trong gia đình đã tử vong.

Đồ đạc trong ngôi nhà cháy chất đống trước cửa các nhà gần đó. Theo cảnh sát PCCC Hải Phòng, do căn nhà xây kín, nằm sâu trong ngõ khó tiếp cận nên việc cứu hộ gặp khó khăn. "Cả 6 nạn nhân được xác định tử vong do bị ngạt khói khi đang ngủ", cảnh sát cho biết. Tuy nhiên, theo các nhân chứng, họ nghe thấy tiếng người trong nhà kêu cứu trước khi thảm cảnh xảy ra.

Những gì còn sót lại trong căn nhà số 14 sau khi lực lượng cứu hộ rút đi. Theo ông Hoàng Xuân Khu, đại diện Sở PCCC Hải Phòng, ngoài hai chiếc xe máy bị thiêu rụi, dưới tầng một của căn nhà này có rất nhiều vải vóc, quần áo.

Ngoài hai chiếc xe máy và nhiều tài sản bị thiêu rụi, lực lượng chữa cháy còn tìm thấy hai vỏ bình gas xém đen. Nhân chứng cho biết, họ nghe thấy tiếng nổ nhưng cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận về chi tiết này.

Đồ vật trong căn nhà cháy rụi chỉ còn lại trơ khung sắt. Sau khi di chuyển thi thể của 6 nạn nhân ra khỏi hiện trường, căn nhà đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Hải Phòng, nói trong cuộc họp báo sau đám cháy ít giờ: "Điều đau lòng nhất trong vụ hỏa hoạn này là không cứu được người nào".

Giang Chinh