Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 6/11/2016, 03:32 (GMT+7)

Diễn tập giải cứu 30 người kẹt trong hầm Thủ Thiêm

Trong cơn mưa tầm tã buổi tối 5/11, hàng trăm Cảnh sát PCCC TP HCM diễn tập cứu hộ hàng chục người bị kẹt trong hầm Thủ Thiêm, sau khi tai nạn liên hoàn gây cháy nổ.

Từ 21h ngày 5/11, hầm Thủ Thiêm được đóng chiều từ quận 1 sang quận 2 để diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Một nửa hầm ở hướng ngược lại vẫn cho xe chạy.

Tình huống giả định, một xe tải nhỏ đang đi trong hầm Sài Gòn, hướng từ quận 1 sang quận 2, bất ngờ bị nổ lốp, gây tai nạn liên hoàn với hơn 20 xe máy. Do nhiên liệu trong các xe đổ ra, khiến cho ngọn lửa lan nhanh, bốc cháy dữ dội. Hơn 30 người bị thương kẹt trong hầm.

Hầm Thủ Thiêm mịt mù khói. Hệ thống báo cháy được kích hoạt. Các nhân viên của đường hầm đang trực nhanh chóng báo cháy.

Hơn 500 cảnh sát chữa cháy cùng hàng chục phương tiện chuyên dụng được huy động đến hiện trường ứng cứu.

Trong các nạn nhân bị nạn, 4 người bị thương nặng được đưa ra ngoài bằng băng ca theo lối thoát hiểm. Các nạn nhân còn lại được hướng dẫn di chuyển tới điểm tập kết an toàn.

Các chiến sĩ cứu hỏa khẩn trương thực hiện công tác chữa cháy. Máy bơm nước, các bình xịt chữa cháy, bao cát và hệ thống chữa cháy vách tường được triển khai.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp tiến hành phun nước dập lửa.

Cảnh sát phun nước kết hợp hóa chất chống cháy. 

Nước được phun từ nhiều hướng, khống chế ngọn lửa sau khoảng 20 phút.

Trời mưa tầm tã kéo dài do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến việc diễn tập gặp khó khăn. "Địa thế hầm sông Sài Gòn khá bí cho việc thoát khí nên khi diễn tập khói độc là vấn đề khó khăn nhất đối với những người tham gia", thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM, cho biết.

Hơn 500 người diễn tập chống cháy nổ trong đường hầm sông Sài Gòn
 
 

 

Như Quỳnh