Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 25/7/2017, 00:34 (GMT+7)

Cựu binh Mỹ âm thầm làm đẹp ngõ phố Hà Nội

Suốt gần 3 năm, ông Paul George Harding cùng gần 40 người đã sửa sang, sơn lại nhiều bức tường nham nhở quảng cáo ở Hà Nội.

Gần 50 năm sau cuộc chiến, cựu binh Mỹ Paul George Harding (69 tuổi) trở lại Việt Nam. Ngoài dạy tiếng Anh miễn phí cho học viên, ông còn vận động họ cùng tham gia gỡ bỏ tờ rơi quảng cáo, rao vặt dán trên tường, cột điện... gây mất mỹ quan nhiều ngõ phố.

Ông Paul George Harding là lính dù thuộc Lữ đoàn Không quân 173, tham gia chiến trường Bình Định - Lâm Đồng năm 1969. Khi nghỉ hưu, ông đến Việt Nam để bù đắp những hành động trong chiến tranh của mình. Ông chọn việc dạy học miễn phí và sơn sửa tường làm niềm vui mỗi ngày.

Ông lập nhóm tình nguyện đi sơn lại bức tường rêu mốc, bong tróc, ố bẩn và đầy dòng chữ quảng cáo tại khu vực phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy.

Nhóm đã vệ sinh được 4 con phố lớn. Các bức tường sẽ được sơn mới và vẽ hoa văn phù hợp.

Ông cho biết trước khi sửa sang nhóm sẽ liên hệ với chính quyền, gọi tới những số điện thoại quảng cáo để nhắc họ không tái diễn việc làm trái phép.

Đội tình nguyện quy tụ gần 40 người, làm việc trên tuyến phố Hoàng Ngân, Nguyễn Ngọc Vũ...

Tường bị lở sẽ có hoạ sĩ vẽ trang trí để phù hợp với cảnh quan. Sơn và dụng cụ để thực hiện do vị cựu binh Mỹ chi trả.

Phạm Quốc Hưng (12 tuổi, trường Chu Văn An) nói: "Con theo thầy hơn 3 tháng, ngoài học tiếng Anh, có thời gian rảnh là đi cùng thầy. Bố mẹ con nghĩ đây là công việc tốt giúp con vận động và học hỏi được nhiều hơn".

Ông Đống Vũ Hiệp (ngõ 1 Nguyễn Thị Định) đánh giá nhóm tình nguyện đã mang đến diện mạo sáng sủa cho ngõ. Đây là hành động cần được nhân rộng để nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường sống.

Ông Paul George Harding nói trong tương lai vẫn tiếp tục hoạt động của mình, cho rằng đây là những việc làm "để đời".

Ngọc Thành