Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 29/5/2015, 11:36 (GMT+7)

Công nhân điện lực Hà Nội làm việc dưới nắng nóng

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm 40 độ C nhưng nhiều công nhân không ngại phơi mình ngoài trời hàng giờ đồng hồ để sửa chữa, đảm bảo nguồn điện thông suốt cho người dân.

Công nhân Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội đang bảo trì đường dây. Đảm bảo lưới điện vận hành thông suốt, đủ điện cho người dân sinh hoạt là mục tiêu chính của ngành điện trong thời điểm hiện tại.

Ông Nguyễn Hoàng Khương - Phó giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình cho biết, trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng bất thường, nhu cầu phụ tải tăng cao, chênh lệch khá lớn về sản lượng điện tiêu thụ của ngày bình thường. Do đó công ty đã huy động 35 người sẵn sàng ứng trực trong giờ cao điểm tại 8 đội quản lý, điều độ, vận hành và trực lãnh đạo để sẵn sàng xử lý mọi sự cố, khẩn trương cấp lại điện.

Công ty Điện lực Thanh Oai cũng đã huy động toàn bộ nhân lực triển khai kế hoạch bảo vệ điện lưới trong mùa nắng nóng. 

 

Với mục tiêu nhanh chóng hoàn thành công trình nâng công suất trạm biến áp đảm bảo cấp điện trong dịp hè 2015, anh Nguyễn Ngọc Minh - Phòng Điều độ vận hành Công ty Điện lực Tây Hồ cùng các đồng đội làm việc không ngừng nghỉ nhiều ngày qua.

"Dù liên tục làm việc dưới thời tiết gay gắt nhiều giờ liền, mọi người đều động viên nhau cố gắng hoàn thành sớm để giải quyết chuyện thiếu hụt điện trong mùa nóng", anh Minh chia sẻ. 

Cả tuần nay, đơn vị của anh Đào Minh Tân (Công ty Điện lực Tây Hồ) thường xuyên trực chiến bất kể ngày đêm để xử lý ngay khi có tin báo của người dân. "Mệt, vất vả nhưng khi sửa chữa xong chỉ cần thấy sự vui mừng của bà con khi có điện trở lại là chúng tôi tiếp tục có động lực để lên đường", anh Tân vui vẻ nói. 

Công nhân vận hành trạm biến áp 110kV Gia Lâm 2.

Trực vận hành tại trạm biến áp 110kV Nghĩa Đô giữa buổi trưa.

2 công nhân kiểm tra nhiệt độ tiếp xúc tại trạm biến áp 110kV Xa La.

Anh Đoàn Hữu Hải - Đội phó Đội quản lý điện 4 Công ty Điện lực Thường Tín cùng đồng nghiệp giải lao trong phút nghỉ tay hiếm hoi giữa cái nắng chang chang lúc 15h ngày 27/5. "Dạo này trời quá nóng nên chúng tôi đi đâu cũng phải chuẩn bị nước mát đầy đủ cho anh em để đủ sức làm việc", anh Hải chia sẻ.

3 công nhân Công ty Điện lực Chương Mỹ làm việc ở độ cao gần chục mét so với mặt đất, khẩn trương hoàn thành công trình thay dây mới đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Công nhân Công ty Điện lực Đông Anh cheo leo trên cột điện khắc phục sự cố.

Đại diện EVN Hà Nội cho biết, công ty đã có những phương án cải tạo, nâng công suất, san tải để đảm bảo cấp điện an toàn ổn định cho nhân dân. Nhưng tại những giờ cao điểm, còn có xảy ra những lúc bị mất điện do quá tải. "Chúng tôi mỗi lần đến xử lý sự cố đều kêu gọi bà con hết sức tiết kiệm điện và sử dụng các thiết bị điện thật hợp lý, đặc biệt vào những ngày nắng nóng thế này, để đảm bảo nguồn điện Thủ đô luôn được cung cấp thông suốt", đại diện EVN Hà Nội chia sẻ. 

Minh Trí