Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 24/7/2017, 00:00 (GMT+7)

Con đường chuyên bán rắn, chuột ở ngoại ô Sài Gòn

Gần 10 năm nay, Tỉnh lộ 8 qua xã Phước Vĩnh An (huyện Củ Chi, TP HCM) luôn nhộn nhịp cảnh mua bán rắn, chuột từ sáng đến chiều.

Nằm trên Tỉnh lộ 8, đoạn qua xã Phước Vĩnh An (huyện Củ Chi, TP HCM) có gần chục gian hàng bày bán gia cầm và đặc biệt là những lồng chuột, bao cước chứa các loại rắn.

Hầu hết người bán ở đây là dân ở các tỉnh miền Tây lên TP HCM kiếm sống, mang theo cả gia đình, thuê đất dựng chòi để bán hàng.

"Khoảng 10 năm nay, con đường này chuyên bán rắn, chuột cho dân nhậu. Đây là đường chính ở Củ Chi, hay có nhiều đoàn khách tham quan đi ngang qua nên dễ bán", anh Vũ (quê Trà Vinh) cho biết.

Chuột đồng được bán với giá khoảng 70.000 đồng một ký. Mỗi ngày, trung bình các tiểu thương bán được 10 ký chuột, ngày cuối tuần thì đông khách mua hơn.

"Loài chuột vàng được bán phổ biến nhất, đôi khi có cả chuột cống nhum. Hầu hết chuột được lấy từ Long An, Tây Ninh. Thường thương lái hay giao hàng vào buổi trưa, hai ngày lấy một lần, bán không hết thì mình cho chúng ăn khoai mì để không bị chết", anh Vũ cho biết.

Thường khách sẽ yêu cầu làm thịt ngay tại chỗ. "Tôi từ Đồng Nai, đi chơi qua đây nên ghé mua 2 ký chuột về nhậu. Mình phải bảo người bán ướp sẵn luôn để thịt không bị ươn", anh Duy Long cho biết.

Rắn cũng là món đặc sản của dân nhậu. Mỗi gian hàng có 4 - 5 bao cước đựng các loại rắn nước như trun, nước, hổ hành, ri, bông súng…

Rắn cũng chủ yếu lấy từ miền Tây hoặc do người dân bắt ở những cánh đồng tại Củ Chi. Trong đó, vừa có cả rắn nuôi và săn bắt trong tự nhiên.

Khách hàng thoải mái lựa chọn, nếu không sợ thì có thể tự tay bắt những con rắn ưng ý nhất. Loài này được bán với giá khoảng vài trăm nghìn một ký tùy theo chủng loại.

Một số gian hàng còn bán thêm chim cu, bồ câu, gà vịt, thỏ... Tuy nhiên, theo các tiểu thương, mặt hàng rắn, chuột vẫn bán chạy nhất.

Quỳnh Trần