Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 30/6/2017, 00:00 (GMT+7)

Cỏ mọc thành 'rừng' ở Đại lộ Thăng Long

Dải phân cách giữa, hành lang hai bên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) cỏ mọc cao lút tầm nhìn sau thời gian dài không được chăm sóc.

Video cỏ mốc
 
 

 

Đại lộ Thăng Long dài khoảng 30 km, bắt đầu từ ngã tư giao với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng (Hà Nội), đi qua các quận huyện Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai và Thạch Thất đến điểm đầu của đường Hồ Chí Minh.

Tuyến đường này gồm 2 dải đường cao tốc quy mô mỗi chiều 3 làn xe; 2 dải đường đô thị 2 làn xe; dải phân cách giữa; 2 dải đất dự trữ và dải trồng cây xanh, vỉa hè.

Tháng 8/2016, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin, chi phí cắt cỏ cho 24 km đại lộ Thăng Long (cắt cỏ và một ít trúc anh đào, hoa dâm bụt) một năm là 53 tỷ đồng.

Thành phố sau đó dừng cắt cỏ, tỉa hoa trên nhiều tuyến phố để rà soát. Với đại lộ Thăng Long, việc cắt tỉa chỉ được duy trì với đoạn đầu đại lộ (khoảng một km), từ Trung tâm hội nghị quốc gia đến toà nhà Bộ Ngoại Giao.

Trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TP cuối năm 2016 về việc nhiều tuyến đường để cỏ mọc hoang sau khi thành phố dừng cắt tỉa, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho hay, sau khi tạm dừng để thu gọn đầu mối, rà soát và ban hành định mức mới, việc cắt tỉa đã được tiến hành trở lại.

"Ở những khu vực xa trung tâm, sẽ giảm tần suất cắt tỉa để giảm chi phí của ngân sách, nhưng vẫn đảm bảo môi trường", ông nói.

Sau gần một năm Hà Nội thực hiện chủ trương giảm tần suất cắt tỉa nêu trên, cỏ dại và nhiều loại cây khác nhau đã mọc tràn ra vệ đường dọc theo khoảng 20 km đường ở đại lộ Thăng Long.

Có những đoạn cỏ và cây dại mọc cao hơn đầu người. 

Cỏ và cây dại mọc che cả taluy đường, làm hạn chế khả năng quan sát của tài xế, tiềm ẩn nguy hiểm.

Tại một số điểm, người dân tận dụng dải phân cách giữa các làn đường để trồng rau, cây ăn quả.

Vườn bưởi trĩu quả ở giữa hai làn đường của đại lộ Thăng Long.

Hàng cây chuối được trồng xen kẽ ở dải phân cách, có một số cây đang ra buồng. 

Giang Huy