Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 23/1/2017, 09:04 (GMT+7)

Chợ hoa trên bến sông ở Sài Gòn đìu hiu ngày cận Tết

Chiều 25 tháng Chạp, bến Bình Đông (quận 8, TP HCM) vẫn khá thưa thớt thuyền bè chở hoa Tết, cây kiểng từ các tỉnh miền Tây, không khí mua bán cũng trầm lặng hơn so với mọi năm.

Chiều 25 tháng Chạp, có khoảng 30 thuyền bè chở hoa, cây cảnh tập trung dọc kênh Tàu Hủ, bến Bình Đông để bày bán. Theo các tiểu thương, năm nay do đất nhà vườn bị nhiễm mặn, mưa trái mùa nhiều nên tàu thuyền chở hoa lên Sài Gòn ít và chậm hơn so với những năm trước.

Một gia đình ở Bến Tre dựng sạp hàng để bán tắc kiểng (quất cảnh) trên bến Bình Đông. "Tết năm nay, đất đai nhiễm mặn nên hoa trái ít hơn mọi năm. Chuyến này, tôi chỉ chở lên thành phố hai đò với hơn 700 chậu tắc kiểng", bà Út Na, quê Bến Tre, nói.

Tiểu thương Bến Tre vận chuyển những chậu tắc kiểng lên bờ. Theo các tiểu thương, hàng năm họ thường tập trung về bến Bình Đông từ 20 Tết.

Một thanh niên quê ở huyện Cái Mơn, tỉnh Bến Tre vận chuyển những chậu mai Tết từ Bến Tre lên bờ để bán. Giá mỗi chậu mai kiểng dao động khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng.

Giữa trưa nắng, một thợ làm vườn tưới nước cho hoa kiểng trên bến Bình Đông.

Cô gái mua chậu hoa mào gà tại bến với giá 35.000 đồng.

Một cây mai có giá 1,5 triệu đồng được khách quận 7 mua và thuê người chở về nhà. "Tết tới nơi rồi, nhà xa nhưng tôi cũng ráng ra bến Bình Đông mua mai về chơi Tết", anh Trịnh Đăng Khoa cho biết.

Anh Võ Văn Phúc, người làm thuê (quê Bến Tre) ngồi chờ khách mua hoa mai và cúc vạn thọ trên bến Bình Đông. "Năm nay, Bến Tre mưa nhiều quá nên hoa hư nhiều. Lên thành phố từ 23 Tết nhưng tôi vẫn chưa bán được nhiều", anh Phúc chia sẻ.

"Biết Tết năm nay, việc buôn bán sẽ khó khăn. Tôi mang theo con gà trống cho có bạn, vừa cầu mong may mắn trong năm Đinh Dậu", anh Trần Văn Hải, quê Bến Tre, tâm sự.

Những chậu hoa mai bung nở được tiểu thương Bến Tre bày trên thuyền.

Tranh thủ chờ khách mua tắc kiểng, một người làm thuê quê Bến Tre ngồi nghỉ ngơi trên bến.

Chiều muộn, một vài người dân dạo bộ để ngắm và chọn mua hoa Tết, cây kiểng dọc bến Bình Đông.

Một chiếc thuyền chở hoa mai bẻ lái để cập bến, bày bán hoa Tết trên bờ.

Thành Nguyễn