Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 23/11/2016, 18:20 (GMT+7)

Cầu xây xong bốn tháng chưa có đường dẫn

Được xây xong đã hơn bốn tháng, nhưng cây cầu hàng chục tỷ đồng ở Quảng Ninh vẫn không sử dụng được vì vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, chưa thi công đường dẫn.

Cầu Đá Trắng 1 và Đá Trắng 2 nằm trên tỉnh lộ 326 (xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ) có tổng chiều dài hơn 1.200 m (bao gồm cầu và đường dẫn) do Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng công trình trọng điểm tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư.

Khởi công xây dựng tháng 9/2015, cầu có tổng kinh phí trên 60 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. 

Cầu Đá Trắng 1 và 2 được xây dựng để thay thế cho đường tràn đã xuống cấp nghiêm trọng lâu nay.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, trước ngày 15/7 huyện Hoành Bồ phải bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công và đến 30/8 hoàn thành, đưa dự án vào sử dụng. 

Tuy nhiên, cầu Đá Trắng 2 làm xong hơn 4 tháng nay nhưng không sử dụng được, vì một phía cầu vẫn chưa có đường dẫn (dự kiến dài hơn 100m). 

Đơn vị thi công tạm dừng công việc, nhiều máy móc được tập kết trên cầu.

Căn chòi được công nhân dựng tạm trên đỉnh cầu để trông coi máy móc.

Một đầu cầu chưa có đường dẫn được rào lại, phía trước mặt là nhà 7 hộ dân chưa đồng ý phương án đền bù, giải phóng mặt bằng.

Những hộ dân ở đây cho biết, toàn bộ bờ kè và tường rào được xây dựng từ năm 2008, kéo dài khoảng 200m, nhưng không được bồi thường nên chưa đồng ý giao mặt bằng.

Ông Nguyễn Tiến Mạnh, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Hoành Bồ cho biết, đã báo cáo UBND tỉnh kiến nghị của 7 hộ dân nêu trên.

Để lưu thông qua khu vực này, người dân dân địa phương vẫn phải đi trên đường tràn ngập nước ngay dưới chân cầu.

Trên mặt đường tràn có nhiều ổ gà, đá sỏi và lõi sắt trơ ra.

Trao đổi với Vnexpress, ông Nguyễn Lương Bằng, Phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư và xây dựng công trình trọng điểm tỉnh Quảng Ninh, cho biết Đoàn liên ngành của tỉnh đã vào kiểm tra để xác minh, làm rõ nguồn gốc đất của các hộ dân chưa giải phóng mặt bằng, làm cơ sở giải quyết vấn đề để sớm xây dựng đường dẫn cho cầu.

Minh Cương