Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 9/4/2017, 00:00 (GMT+7)

Cao ốc, khách sạn 5 sao sau khi tháo dỡ phần lấn vỉa hè

Những hạng mục của khách sạn New World, cà phê Starbucks, cao ốc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ... lấn chiếm vỉa hè, bị quận 1 phá bỏ, đang được chỉnh trang.

Khu vực xung quanh cà phê Starbucks thuê lại của khách sạn New World sau 17 ngày bị đoàn liên ngành quận 1 đập bồn hoa lấn vỉa hè hơn một mét đã được chỉnh trang lại.

Công nhân đang hoàn thiện các hạng mục sửa sang cuối cùng.

Ông Huỳnh Uy Hoa (65 tuổi, ngụ quận 1) thường đi thể dục qua khu vực này cho biết, vỉa hè thông thoáng hơn cũng bớt cảm giác ngột ngạt. "Trước đây quán có bồn hoa 2 bên trông khá đẹp, không ai nghĩ nó chiếm vỉa hè. Khi quận đập đi xung quanh nhếch nhác, bừa bộn lắm nhưng giờ thì ngon rồi", ông Hoa cười, nói.

Gần đó, 9 bậc thềm của khách sạn New World (mặt đường Phạm Hồng Thái) lấn vỉa hè 1,5-2 m đã được khắc phục xong. Những bậc tam cấp được làm lùi vào trong giúp khách ra vào các cửa hàng mà khách sạn cho thuê.

Trong báo cáo khách sạn gửi đến UBND quận 1, đơn vị này cam kết sẽ tháo dỡ toàn bộ những hạng mục lấn vỉa hè. Trong đó, 2 bậc thềm bên đường Lê Lai cũng được New World tự cho người đập bỏ, sửa chữa lại.

Tại khách sạn Paradise Sài Gòn trên đường Lê Thánh Tôn, bậc thềm đã được đơn vị này chỉnh trang lại bắt mắt. Trước đó, đoàn liên ngành quận 1 đập bỏ 3 bậc tam cấp lấn ra vỉa hè.

Bậc thềm của tòa nhà VTP trên phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa khắc phục xong sau 20 ngày bị phá bỏ phần lấn chiếm. Tòa nhà cho thiết kế lại lối lên xuống với cầu thang sắt 2 bên.

Rạp hát Công Nhân - nơi có 2 bậc tam cấp được xây thêm sau này lấn vỉa hè cũng bị quận 1 xử lý. Đơn vị chủ quản sau đó khắc phục theo đúng nguyên trạng khi ông Nguyễn Văn Hảo xây giai đoạn 1965-1960.

"Tuy đã chỉnh trang lại nhưng thềm khá cao, người lớn tuổi rất khó đi", người canh giữ rạp hát nói.

Vỉa hè khách sạn Majestic sau 4 ngày bị đoàn liên ngành quận 1 đập bỏ các tiểu cảnh, thu giữ chậu kiểng chiếm vỉa hè.

Khu vực này còn ngổn ngang ống nước, gạch đá... Trước đó, các hạng mục của khách sạn 5 sao này lấn vỉa hè khoảng 3 m trên chiều dài 30 m ở hai mặt đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng.

Sau gần 3 tháng lập lại trật tự vỉa hè, quận 1 nhận được kết quả tích cực và sự đồng thuận của người dân. Có 100 tuyến đường trong tổng số 134 tuyến hiện đã thông thoáng, không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè hay bán hàng rong.

Là địa phương đầu tiên tại TP HCM khởi phát chiến dịch lập lại trật tự đô thị, quận 1 đã cưỡng chế nhiều công trình lớn, cơ quan công quyền; xử phạt hàng loạt ôtô biển xanh, biển đỏ, xe sang...

Duy Trần