Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 3/3/2017, 15:15 (GMT+7)

Cán bộ phường mang kìm, búa tạ để dọn vỉa hè Hà Nội

Sáng nay, lực lượng chức năng tiếp tục cưỡng chế những công trình lấn chiếm vỉa hè ở phố trung tâm. Người dân nào phủ nhận vi phạm, cảnh sát kiểm tra sổ đỏ tại chỗ để đối chiếu.

Người dân Thủ đô cùng chính quyền lập lại trật tự đô thị
 
 

 

Ngày 3/3, Công an phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) tiến hành cưỡng chế các hạng mục lấn chiếm vỉa hè sau một ngày nhắc nhở từng gia đình.

Những hộ dân đã được thông báo mà không tự tháo dỡ phần lấn chiếm sẽ bị cưỡng chế.

 

Tổ công tác gồm 25 cảnh sát và nhân viên trật tự đi dọc hai bên đường Nguyễn Lương Bằng, với các dụng cụ như kìm cắt thép, búa tạ... Xe bán tải được huy động để chở các hạng mục vi phạm.

Nhiều hộ gia đình cho rằng không lấn chiếm vỉa hè, lực lượng chức năng kiểm tra sổ đỏ tại chỗ.

Các biển quảng cáo lấn ra vỉa hè đều bị dỡ bỏ.

Một số hộ dân đã tự nguyện tham gia cùng lực lượng chức năng dỡ các công trình vi phạm.

Một phần trụ bê tông lấn ra vỉa hè bị đập bỏ. Ông Vũ Minh, trưởng Công an phường Quang Trung cho biết, trong hai ngày đầu tháng 3, đơn vị đã xử phạt hành chính 36 trường hợp dừng đỗ xe không đúng quy định; tháo dỡ 24 biển quảng cáo. Sáng nay, 4 bậc bê tông chìa ra vỉa hè đã bị đập bỏ.

Phó trưởng công an quận Đống Đa Đỗ Hồng Minh cho biết, sau những ngày đầu ra quân, công an quận sẽ lập các chốt để đảm bảo tình trạng lấn chiếm vỉa hè không tái diễn.

Nhân viên trật tự đô thị bóc dỡ các tờ rơi quảng cáo dán trên tường.

Một người dân tự tháo dỡ dây đèn nháy mắc trên cây ở vỉa hè. Trong một tháng qua, lực lượng chức năng TP HCM và Hà Nội đã đồng loạt lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè. Hoan nghênh động thái này, Thủ tướng cho rằng các địa phương cần quyết liệt, không để "đầu voi đuôi chuột".

Khách Tây nói Hà Nội dẹp vỉa hè cần nghĩ cho người buôn bán
 
 

Khách Tây hiến kế giải phóng hè phố Hà Nội.

Phạm Dự - Gia Chính