Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 2/9/2015, 15:42 (GMT+7)

Biển người chen lấn trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Hàng chục nghìn người sáng nay ùn ùn kéo đến Thảo Cầm Viên vui chơi dịp lễ 2/9 khiến nơi này chật như nêm.

Từ sáng sớm, dòng người ở nhiều hướng đổ về Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1, TP HCM) vui chơi nhân nghỉ lễ Quốc khánh. Trước lượng khách quá đông, 4 cổng của Sở Thú đều được sử dụng.

Đường dẫn vào vườn thú rộng khoảng 2 m kẹt cứng vì dòng khách tham quan đông đột biến. Nhiều người túa mồ hôi, tỏ vẻ khó chịu.

Trên các trục đường của công viên, dòng người chật cứng, đi lại khó khăn. Ở nhiều đoạn khách phải chen nhau đi.

Chọn điểm vui chơi gần nhà dịp lễ, anh Huỳnh Hữu Danh (ngụ Bình Chánh) nói không ngờ công viên quá đông, cả gia đình anh đều mệt mỏi. "Con trai đòi về vì nóng, đông quá cha con bị lạc mất nhau nên cuối cùng tui cõng nó cho rồi", anh này tỏ vẻ ngán ngẩm.

Ai cũng nhễ nhại mồ hôi trong nắng gắt, song đa số vẫn cố bồng con ngắm các loại thú ở công viên lâu đời nhất Việt Nam. "Suốt ngày bận bịu công việc chẳng chăm con được nhiều. Tết Độc lập thì chỉ được nghỉ một ngày nên tôi thu xếp đưa con gái đến đây chơi cho có không khí lễ", chị Liên (ngụ Tân Bình) cho hay.

Nhiều người tìm đường đến chuồng Hổ trắng (còn gọi là cọp Bengal) mong được chiêm ngưỡng những chú cọp con mới sinh nhưng Thảo Cầm Viên quy định chỉ thả chúng ra vào thứ 7, chủ nhật. Dịp này, khách chỉ được xem qua camera trực tiếp từ chuồng.

Một mình đưa cháu nội đi chơi, ông Mai Xuân Hoa (quận Bình Thạnh) nói rằng muốn cháu được một ngày vui chơi thoả thích trước khi bước vào năm học mới. "Đông thiệt, nhưng lễ mà, ai cũng muốn đi chơi. Tui thấy cháu thích thú, vui vẻ là tui ưng rồi", ông Hoa cười tươi.

Dù mệt nhưng đa số các em nhỏ tỏ ra thích thú khi được cha mẹ chơi chung.

Hơn 10h, ngồi ôm con trong lúc chồng trải bạt trên bãi cỏ nghỉ chân, chị Thân Thị Thúy cho biết vừa mới dạo chơi hơn 30 phút nhưng cả gia đình quá mệt. "Đông quá, chen lấn chẳng có lối đi. Biết vậy gia đình mình ở nhà nấu gì ăn, chơi với nhau. Chứ đi chơi như vầy giống hành xác, sợ mai đi làm không nổi", chị này nói.

Đầu giờ chiều, dòng người vẫn chen chúc gửi xe vào Thảo Cầm Viên. Khu vực bên trong càng trở nên đông đúc hơn.

Tại khu du lịch Đầm Sen (quận 11), Suối Tiên (quận 9), dòng người từ ngoại tỉnh đổ về rất đông nhưng không quá tải do diện tích các khu vui chơi này rộng.

Duy Trần