Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 1/5/2016, 09:45 (GMT+7)

Bí thư và Chủ tịch Đà Nẵng tắm biển, dân chen chân mua cá

Sáng nay, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cùng Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ xuống biển Mỹ Khê tắm. Khi những thuyền thúng của ngư dân cập bờ, hàng trăm người chen chân mua cá.

Bình minh ngày 1/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng nhiều lãnh đạo thành phố có mặt tại bãi biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) tắm biển.

Vài phút sau, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cũng xuất hiện và cùng xuống biển tắm.

Vẻ thích thú của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khi được tận hưởng làn nước mát lạnh.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sau đó cũng đưa vợ ra biển tắm. Trước đó, chiều 30/4, ông Huỳnh Đức Thơ đã đối thoại với ngư dân, thương lái nhằm tìm giải pháp tiêu thụ cá trước thông tin cá biển chết hàng loạt từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Ông Thơ cũng thưởng thức món cá cùng ngư dân ngay tại cầu cảng.

Nhiều người dân và du khách sáng nay cũng đã chen chân ra tắm biển. Động thái đối thoại, tắm biển, ăn cá của lãnh đạo Đà Nẵng khiến nhiều người bớt lo lắng.

Trên bờ, hàng trăm người chen chân, vây kín những chiếc thuyền thúng vừa cập bờ.

Tận mắt chứng kiến những con cá tươi sống được đánh bắt từ vùng biển được chính quyền khẳng định an toàn, mọi người tranh nhau mua cá của ngư dân. Hàng chục ký cá sau một đêm đánh bắt bán hết trong vòng 5 phút.

Biển Đà Nẵng đã nhộn nhịp trở lại, khi người dân đi tắm, tập thể thao.

Tắm, tập thể dục ở bãi biển đã trở thành thói quen của nhiều người. Và họ đã không quay lưng với biển khi chính quyền Đà Nẵng nhanh chóng vào cuộc lấy mẫu nước đi kiểm định và thông báo ngay cho dân biết. Nhiều nhóm tập Yoga cũng đến bãi biển để tập cùng nhau.

Nhiều em bé cũng được phụ huynh đưa ra biển tắm vào buổi sớm, và thích thú khi được nghịch cát.

Thấy bãi biển tấp vào nhiều rác, một cô gái tình nguyện đi nhặt cho vào bao, trước khi công nhân môi trường làm việc.

Nhiều cặp đôi cũng đến biển ghi lại những bộ ảnh cưới. Trước đó ngày 28/4, ngành môi trường Đà Nẵng đã công bố kết quả phân tích các mẫu nước biển, khẳng định biển Đà Nẵng an toàn cho việc tắm, vui chơi.

Nguyễn Đông