Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 21/5/2017, 16:44 (GMT+7)

Bên trong tàu trực thăng Nhật Bản cập cảng Cam Ranh

Tàu sân bay trực thăng của Nhật Bản dài 248 m, rộng 38 m với lượng giãn nước tối đa 27.000 tấn đủ khả năng chở tới 28 phi cơ các loại.

Tàu sân bay trực thăng JDS Izumo (DDH-183) thuộc lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (JMSDF) cập cảng quốc tế Cam Ranh hôm qua.

Tàu khu trục trực thăng thuộc lớp Izumo, dài 248 m, rộng 38 m. Lượng giãn nước của tàu tiêu chuẩn 27.000 tấn. Nhật Bản đánh giá đây là một trong những tàu chiến lớn của nước này chế tạo. 

Chiến hạm có thể thực hiện cùng lúc nhiều hoạt động hỗ trợ đổ bộ và kiểm soát không phận. Ngoài ra, tàu có thể thực hiện chuyến đi kéo dài ba tháng qua Biển Đông.

Tàu có khả năng tự vệ nhờ hai hệ thống pháo tầm gần Phalanx và 2 bệ tên lửa tầm ngắn SeaRAM, cùng hệ thống tác chiến điện tử, mồi bẫy và phao thủy âm gây nhiễu chống ngư lôi.

DDH-183 được thiết kế với boong tàu khá lớn, có khả năng chở đến 28 máy bay các loại gồm chống ngầm.... Cùng lúc, tàu vận chuyển 400 binh lính cùng 50 xe tải loại 3,5 tấn và các thiết bị tương đương để thực hiện tìm kiếm cứu hộ. 

Máy bay trên tàu dài 19,8 m, rộng 6,4 m, với tốc độ tối đa 250 km/h.

Với khả năng có thể mang tối đa 28 trực thăng các loại và triển khai cùng lúc 9 trực thăng trên boong, Izumo sở hữu năng lực chống ngầm và cảnh báo sớm mạnh mẽ. Trong trường hợp cần thiết, nó có thể trở thành một trung tâm chỉ huy và ứng phó thảm họa nhân đạo.

Phía dưới mặt sàn DDH-183 được phủ vật liệu nhám, chống trượt giúp bánh lái máy bay khi đáp xuống không bị trơn trượt, tính ổn định cao và dịch chuyển trong điều kiện biển động.

Tàu được gắn các thiết bị liên lạc dễ dàng trao đổi công việc, triển khai các trường hợp tác chiến. 

Chiến hạm mang đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, có thể điều trị cùng lúc nhiều bệnh nhân trong các tình huống động đất, núi lửa, sóng thần...

Cùng đi với tàu chiến trực thăng, có chiến hạm Sazanami 113 - Tàu khu trục của Nhật Bản và tàu vận tải viễn chinh cao tốc USNS Fall River (T-EPF-4) của Hải quân Mỹ, để bắt đầu tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2017 tại Khánh Hòa.

Tham gia chương trình lần này, phía Việt Nam có tàu bệnh viện Khánh Hòa 01. Đây là chương trình hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai đa quốc gia thường niên lớn nhất ở khu vực Ấn Độ Dương - châu Á - Thái Bình Dương.

Tàu trực thăng Nhật Bản được trang bị những gì?
 
 

Video tàu sân bay trực thăng của Nhật Bản.

Xuân Ngọc