Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 22/11/2016, 10:08 (GMT+7)

'Bẫy tử thần' trên đại lộ đẹp nhất Thanh Hóa

Những hố ga gãy hoặc mất nắp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đại lộ Lê Lợi - con đường lớn xuyên trung tâm TP Thanh Hóa.

Đại lộ Lê Lợi là một trong những tuyến đường trung tâm đẹp nhất ở TP Thanh Hóa, với chiều dài khoảng 2,5km. Hiện dưới lòng đường và dọc hai bên vỉa hè đại lộ sầm uất này đang tồn tại cả chục chiếc "bẫy" do miệng hố ga, cống rãnh thoát nước hư hỏng tạo nên.

Hiện trạng một hố ga trước cửa trung tâm thương mại, tồn tại lâu nay nhưng không được sửa chữa.

Miệng hố ga này rộng chừng hơn một mét. Người đàn ông làm nghề thợ xây tận dụng nguồn nước đọng dưới cống, để thi công công trình gần bưu điện trung tâm.

Một miệng hố dưới lòng đường ở vị trí gần chân cầu vượt Phú Sơn, đơn vị thi công không lấp miệng hố này lại mà để lộ thiên và quây bằng vật liệu tạm bợ khiến lối đi bị thu hẹp, cản trở giao thông.

Rãnh thoát nước và phần đá bó vỉa ở ngã tư Lê Lợi - Trần Phú hư hỏng nặng.

"Đã có vài người trượt chân ngã xuống rãnh nước thải nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ", một người chạy xe ôm ở đây cho hay.

Một hố ga mất nắp nhưng không có rào chắn, người dân lấy cành cây cắm vào để cảnh báo.

Dưới gầm cầu vượt Phú Sơn, một hố ga rất lớn xuất hiện khoảng vài tháng nay.

Miệng hố dưới gầm cầu vượt Phú Sơn rộng 1,5m, sâu khoảng 2m. Do không có nắp nên nước thải bốc lên mùi hôi thối nồng nặc.

Dù mật độ giao thông trên đại lộ Lê Lợi rất lớn, nhưng những tấm bê tông trơ lõi sắt nằm giữa đường không được đơn vị thi công thu dọn, tránh gây nguy hiểm cho người dân. 

Lê Hoàng