Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 4/11/2016, 09:53 (GMT+7)

Bãi biển Nha Trang tràn ngập rác lũ

Nhiều thân cây, rong, ngư cụ đánh bắt hải sản của ngư dân, chai nhựa... được sóng đánh dạt vào chất đống trên bãi biển TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Mưa lũ liên tục trong những ngày qua khiến bãi biển Trần Phú, TP Nha Trang (Khánh Hòa) trở nên nhếch nhác khi hàng tấn rác thải từ nhiều nơi đổ về. 

Dọc bãi biển đường Trần Phú rác chất thành đống với đủ loại từ cành cây, rong, dừa khô...

Nhiều đồ dùng của người dân theo nước lũ đổ ra biển, rồi bị sóng đánh dạt vào bờ. Người đàn ông lục lọi trong "bãi chiến trường", tìm được chiếc ghế đã bỏ đi. "Nó hơi cũ, một số dây buộc đã đứt, song vẫn còn sử dụng được nên tôi lấy về dùng", ông nói.

Ngư cụ đánh bắt hải sản cũng bị sóng biển đánh dạt vào, chất đống. 

Một số gỗ được cho trên tàu đánh cá ngư dân bị sóng đánh vào bờ. "Rác đổ về nhiều một phần do người dân ném xuống biển. Mỗi lần mưa dài ngày hay đợt thủy triều lên, sóng đưa rác thải nhiều nơi tấp vào bờ", người dân địa phương cho biết.

Chai nhựa, tã trẻ em, đèn thả hoa đăng,... người dân sử dụng xong ném đi rồi theo con nước tấp lên bãi cát.

Thuyền thúng làm bằng nhựa bị sóng đánh vỡ.

Thân cây gỗ to cũng trôi dạt vào bờ.

Sáng 4/11, tình hình mưa lũ vẫn tiếp diễn ở khiến nhiều nơi ở Nha Trang bị ngập nặng. Nhiều người tranh thủ lúc trời ngớt mưa ra bãi biển tìm gỗ, thuê xích lô chở về nhà.

Tàu cá ngư dân bị sóng đánh hỏng, trôi vào bờ được kéo dây neo lại. Lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang cho hay, rác thải chủ yếu do sóng đánh dạt vào. "Đơn vị cử lực lượng đến thu dọn, đưa rác đi xử lý, đảm bảo bãi biển sạch", người này khẳng định.

Xuân Ngọc