Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 8/11/2015, 16:48 (GMT+7)

6.000 người cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Sáng 8/11, đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông đã diễn ra tại chùa Trúc Lâm Thiên Trường (Nam Định).

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông được Giáo hội Phật giáo Việt Nam kết hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức tại chùa Trúc Lâm Thiên Trường, trung tâm Phật giáo của tỉnh Nam Định. Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân, phật tử, trong đó nhiều người có người thân tử vong do tai nạn giao thông đã tới dự lễ.

8h sáng, nơi diễn ra đại lễ đã chật kín người, xung quanh là các tấm áp phích nhắc nhở tham gia giao thông an toàn. Ban tổ chức ước tính số lượng người tham gia lễ cầu siêu trong sáng 8/11 lên tới hơn 6.000.

Nhiều người là người thân của nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tranh thủ làm lễ cầu cho vong linh người đã khuất trước đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni tại chùa Trúc Lâm Thiên Trường. Đây được cho là pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.

Chư Tôn lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng đại diện Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia thắp hương mở màn cho các hoạt động pháp hội cầu siêu cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.


Đây là năm thứ tư Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trên toàn quốc, trong đó có Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. 

Các tăng ni, phật tử cùng hàng nghìn người dân dành phút mặc niệm cho các nạn nhân, bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông, chia sẻ mất mát với người thân của họ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Đinh La Thăng cho biết, mỗi ngày ở Việt Nam có khoảng 24 người bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống, cùng trên 60 người người bị thương tật suốt đời. Ông kêu gọi các cơ quan hữu quan cùng toàn thể nhân dân nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông để niềm vui an toàn và bình yên trọn vẹn đến với mọi người, mọi nhà.

Ban tổ chức cũng phát miễn phí sách hướng dẫn lái xe môtô, xe gắn máy an toàn cho người dự lễ. Đây là sách dạng cẩm nang bỏ túi của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, rất bổ ích cho người tham gia giao thông.

Quý Đoàn