Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 12/10/2016, 08:53 (GMT+7)

5 cống xả nước thải hôi thối ra bãi biển Sầm Sơn

Mỗi ngày có hàng trăm m3 nước thải xả thẳng ra bãi biển Sầm Sơn từ 5 miệng cống lớn.

Dòng nước đen ngòm xả ra bãi biển Sầm Sơn lâu nay khiến người dân địa phương và du khách bức xúc.

Dọc chiều dài bãi biển khoảng 7km phía đông đường Hồ Xuân Hương có 5 miệng cống lớn. 

Ông Văn Đình Trung, Trưởng phòng Quản lý đô thị, thị xã Sầm Sơn cho hay, việc tồn tại 5 cửa cống xả thải do thi công dự án cải tạo đường Hồ Xuân Hương khiến khu dân cư ở các phường Trung Sơn, Bắc Sơn và xã Quảng Cư thấp hơn mặt đường, nếu không mở cửa cống thì mỗi khi trời mưa các hộ dân sẽ bị ngập.

Theo ông Trung, hiện Sầm Sơn chỉ có một trạm bơm xử lý nước thải, dù hoạt động hết công suất song vẫn quá tải, trong khi các nhà nghỉ, khách sạn, dịch vụ hàng quán được khai trương ngày càng nhiều hơn.

Không chỉ có nước thải, nhiều rác thải rắn khó phân hủy, thậm chí cả xác động vật chết cũng bị người dân lén vứt ra quanh khu vực cống xả thải.

Nước thải đọng thành dòng, sủi bọt. 

Những ngày mưa lớn, nước thải từ trong các khu dân cư đổ ra biển, cuốn trôi cả bờ cát, tạo thành những hố cát sâu mấp mô. 

Trước thực trạng trên, UBND thị xã Sầm Sơn đã trình phương án đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cho xây dựng thêm hai trạm bơm và một khu xử lý nước thải với vốn đầu tư khoảng 190 tỷ đồng. Hệ thống trạm bơm mới sẽ hút toàn bộ nước thải và nước mưa về hồ xử lý tập trung.

5 cống xả nước thải hôi thối ra bãi biển Sầm Sơn
 
 

 

Lê Hoàng