Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 3/12/2016, 17:44 (GMT+7)

4 giờ cứu siêu thị điện máy lớn bậc nhất Chương Mỹ

Để khống chế đám cháy siêu thị điện máy Minh Hải (thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) cả trăm lính cứu hỏa, bộ đội phải làm việc cật lực suốt nhiều giờ.

Siêu thị điện máy Minh Hải lớn nhất thị trấn Xuân Mai gồm tòa nhà 6 tầng và hàng trăm mặt hàng. Khoảng 6h sáng nay người dân phát hiện khói đen bốc ra từ tòa nhà, tuy nhiên thời điểm này siêu thị chưa mở cửa, không có nhân viên bên trong.

Khoảng 15 phút sau khi phát hiện khói, nhân viên siêu thị mới có mặt mở cửa thì lửa đã bùng lớn ở bên trong, không thể khống chế.

Hai xe bồn của công ty môi trường đô thị Xuân Mai không đủ để khống chế ngọn lửa. Khoảng 7h, lực lượng phòng cháy chữa cháy có mặt tăng cường.

Một cảnh cứu hỏa leo lên tòa nhà bên cạnh xác định từng vị trí có lửa cho vòi rồng phun vào.

Mặt tiền của tòa nhà này được chăng kín biển quảng cáo từ tầng 1 đến tầng 6 khiến cho quá trình tiếp cận gặp khó khăn. Lính cứu hỏa phải dùng rìu để phá từng mảng biển quảng cáo. 

Siêu thị điện máy này có hai mặt tiền nằm trong khu chợ nên lực lượng cứu hỏa phải chia thành nhiều hướng để chữa cháy. 

Hàng chục bộ đội được huy động để di tản tài sản của các cửa hàng xung quanh, đề phòng cháy lan.

Toàn bộ mặt tiền bên phải của siêu thị nơi có biển quảng cáo che kín 6 tầng đã bị thiêu rụi.

Sau 3 tiếng phá dỡ, lính cứu hỏa bắt đầu chui sâu vào hiện trường để xử lý những vị trí mà vòi rồng không phun tới được. 

Các cửa hàng xung quanh siêu thị tan hoang, nhiều cửa hàng bị hư hại nặng nề. 

Một người lính cứu hỏa hạ nhiệt cơ thể bằng nước sau nhiều tiếng chữa cháy.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng là hồi chuông báo động cho tình trạng phòng cháy chữa ở Hà Nội khi trong thời gian ngắn, hàng loạt vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra. 

Cháy siêu thị điện máy tại Xuân Mai
 
 

 

Gia Chính