Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 26/9/2016, 14:54 (GMT+7)

2.000 cảnh sát tập cứu nạn tàu cháy trên sông Đồng Nai

Sáng 26/9, hàng nghìn Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) cùng nhiều lực lượng, người dân Đồng Nai đã diễn tập ứng phó lụt bão, nổ súng trấn áp tội phạm trên sông.

Tình huống giả định được đặt ra khi cơn bão lớn có gió cấp 12 ập vào các tỉnh Đông Nam Bộ khiến mưa to, gió lớn. Một làng ven sông Đồng Nai thuộc TP Biên Hòa đang gặp nguy hiểm do mực nước dâng cao, thủy điện Trị An có nguy cơ vỡ đập. 

Trong mưa bão, sóng trên sông dập mạnh khiến 2 tàu lớn va vào nhau cháy nổ, hàng chục hành khách rơi xuống sông kêu cứu. 

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai đã huy động công an, quân sự cùng nhiều trang thiết bị chuyên dụng xuống địa phương cứu người mắc kẹt, thu dọn tài sản đến nơi an toàn...

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng đã đề nghị Bộ Công an huy động gần 2.000 cảnh sát, trong đó 1.000 cảnh sát cơ động xuống hiện trường hỗ trợ cứu người, kiểm soát tình hình hình trong mưa lũ.

Cảnh sát cơ động triển khai cứu người mắc kẹt, giúp dân di dời tài sản, đắp đê chống lụt.

Nhiều người bị nạn được đưa lên bờ an toàn. "Đây là đợt huấn luyện, diễn tập tổng hợp cấp Bộ nhằm đánh giá việc tổ chức vận hành cơ chế chỉ huy, chỉ đạo cũng như phối hợp tác chiến cùng các đơn vị trong công tác tham gia phòng chống thiên tai, bão lũ, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Đông Nam Bộ", đại diện Bộ Công an đánh giá.

"Yêu cầu mà chúng tôi được quán triệt trong công tác ứng phó lụt bão, cứu hộ cứu nạn trên sông đó là sự đoàn kết, đồng lòng và phối hợp nhịp nhàng với các lực lượng của địa phương để giúp đỡ người dân", một chiến sĩ tham gia diễn tập cho biết. 

Nhiều phương án sơ cấp cứu người đuối nước trong mưa bão được nhân viên y tế thực hiện tại hiện trường dưới sự trợ giúp của cảnh sát cơ động. 

Người chỉ huy liên tục hối thúc các chiến sĩ cần phải nhanh hơn, quyết liệt hơn trong công tác cứu hộ cứu nạn nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Lực lượng cứu hộ triển khai đội hình, dập tắt đám cháy lớn trên sông do hai tàu va đập vào nhau, đưa nạn nhân vào bờ an toàn.

Bên cạnh việc diễn tập ứng phó lụt bão, cảnh sát cơ động cũng đã bày trận nổ súng trấn áp kẻ xấu lợi dụng mưa bão trên sông.

Theo Thiếu tướng Phạm Quốc Cương, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo chương trình, buổi diễn tập đã diễn ra tốt đẹp, đáp ứng mục tiêu đề ra là ứng phó một cách tốt nhất, xử lý kịp thời, chủ động khi diễn ra các tình huống khẩn cấp như thiên tai, đảm bảo an ninh trật tự...

Cảnh sát cơ động bắn đạn thật trên sông Đồng Nai
 
 

Cảnh sát cơ động tập nổ súng trấn áp tội phạm trên sông Đồng Nai.

Phước Tuấn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về phapluat@vnexpress.net