Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 27/9/2016, 13:41 (GMT+7)

18 giờ sau trận mưa lịch sử, Sài Gòn vẫn chìm trong nước

Nhiều tuyến đường, hầm giữ xe, toà nhà... ở trung tâm TP HCM vẫn ngập nặng sau gần một ngày xảy ra trận mưa có lưu lượng lên đến hơn 200 mm.

Trưa 27/9, nhiều tuyến đường ở TP HCM vẫn còn ngập hơn nửa bánh xe sau trận mưa lịch sử tối hôm trước. Các tuyến đường như Lương Định Của, Quốc Hương (quận 2), khu vực phường Hiệp Bình Phước (Thủ Đức)... nước mênh mông.

Con hẻm dẫn vào khu nhà còn sót lại ở đường Lương Định Của nước cao hơn nửa mét khiến việc di chuyển khó khăn. Hàng trăm xe qua đây bị tắt máy buộc người dân phải dắt bộ hoặc gọi thợ đến sửa. 

Ở miết trong nhà ngập tứ phía từ tối qua, người đàn ông này không biết xử lý, dọn dẹp thế nào khi toàn bộ khu vực vẫn mênh mông nước. Hàng xóm của ông, chị Hoàng Anh (sinh viên một trường đại học ở quận 9) phải bỏ học vì xe hư, không thể ra khỏi căn nhà đang bị nước vây quanh.

"Nước ngập từ chiều qua đến giờ đã hơn 18 tiếng rồi, ngán ngẩm quá nhưng riết cũng quen dù mọi sinh hoạt đều đình trệ. Người còn lội nước được chứ mấy con gà, con chó đều phải cho lên giường, lên bàn hết", chị Mười - chủ tiệm tạp hóa ở khu này nói và cho biết một số đồ điện tử của gia đình bị hư, hàng hóa ướt sũng trong cơn mưa hôm qua.

Ghế gỗ được mang ra chặn ở đầu đường Lương Định Của để cảnh báo người đi qua vì nước ngập sâu, có thể gây tai nạn.

Bãi giữ xe số 5D đường Nguyễn Siêu (quận 1), cả nghìn chiếc xe đến trưa nay vẫn còn chìm trong nước.

Nước trong hầm đã rút được một phần so với đêm qua, lộ ra những chiếc xe bám đầy đất cát.

"Tụi tui nhờ cảnh sát PCCC bơm nước, vớt xe lên từ tối qua nhưng chưa rút hết. Cũng ráng làm để đưa xe ra ngoài nhưng nhiều quá lại ngập sâu nên rất chậm", một nhân viên bãi giữ xe nói.

Một chiếc xe được mang ra ngoài, đồ đạc chứa trong cốp sau một đêm ngâm nước đều hư hỏng.

Nước vẫn tiếp tục được bơm ra ngoài để vớt cả nghìn chiếc xe còn lại trong hầm. Một cảnh sát cho biết ngập có thể hơn 1.000 m3 nên đến chiều nay mới bơm xong.

Tại các tuyến đường ngập nặng đêm qua, người dân thức dậy từ 4h để dọn dẹp. "Chưa thấy trận mưa nào lớn dữ vậy. Nước mưa xối ào ào, các cống không thoát kịp nước nên nó trào lên nhà", ông Sơn - chủ tiệm cắt tóc kể và cho biết đồ đạc không bị hư hại nhiều.

Trận mưa lớn kéo dài 2 giờ chiều qua có lưu lượng lên đến 204 mm khiến hàng trăm tuyến đường ở TP HCM ngập, giao thông tê liệt. Nhiều người kẹt xe đến 4 tiếng mới về được nhà.

Người Sài Gòn dọn dẹp nhà cửa sau trận mưa lịch sử
 
 

Người Sài Gòn khổ sở sau trận mưa lịch sử.

Duy Trần - Mạnh Tùng