Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 26/5/2016, 11:59 (GMT+7)

Thủ tướng Abe dẫn lãnh đạo G7 thăm đền thiêng nhất nước Nhật

Ông Shinzo Abe dẫn lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển tới thăm và trồng cây tại Ise Jingu, ngôi đền theo đạo Shinto được coi là thiêng liêng nhất nước Nhật.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe sáng nay dẫn Tổng thống Mỹ Barack Obama vào đền Ise Jingu ở tỉnh Mie. Đây được coi là ngôi đền theo Thần đạo (Shinto) linh thiêng nhất ở Nhật, tọa lạc trong khu rừng 2.000 năm tuổi. 

Ông Abe hy vọng chuyến thăm đền sẽ đem đến cho các lãnh đạo nước ngoài cái nhìn sâu sắc với cốt lõi văn hóa Nhật.

Thủ tướng Đức Angela Merkel bước vào đền.

Bà Merkel được các thầy tu đạo Shinto đón tiếp.

Thủ tướng Nhật đón tiếp các lãnh đạo G7 tại đền Ise Jingu
 
 

 

Một nhóm học sinh chờ các lãnh đạo G7 đến thăm ngôi đền ở thành phố Ise.

Theo Guardian, các lãnh đạo được đưa tới đền Naiku bên trong, nơi chỉ dành cho khách đặc biệt và tham gia một nghi lễ thanh lọc. 

Các lãnh đạo G7 đi tới nơi trồng cây. Họ sẽ thảo luận sau chuyến thăm đền, trong bữa trưa tại khách sạn Shima Kanko và vào buổi chiều nay. Họ cũng sẽ có bữa ăn tối làm việc. 

Các lãnh đạo G7 trồng cây tuyết tùng Nhật tại đền. Sau đó, họ viết vào sổ lưu niệm dành cho khách tham quan. "Thật tuyệt vời khi được tham quan một nơi thanh bình, yên tĩnh với thiên nhiên tươi đẹp, khi chúng tôi tụ họp tại Ise Shima dự hội nghị G7 của Nhật, và được tỏ lòng thành kính của tôi với tư cách thủ tướng Anh tại khu đền Ise Jingu", Thủ tướng David Cameron viết. 
 

Bạn đời của các lãnh đạo G7 chụp ảnh lưu niệm cạnh cầu Ujibashi trong chuyến thăm đền. Trong ảnh là bà Christiane Juncker (từ trái sang), phu nhân Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker, Joachim Sauer, phu quân của Thủ tướng Đức Angela Merkel, Akie Abe, phu nhân Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Sophie Gregoire-Trudeau, phu nhân Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Khi các lãnh đạo làm việc chiều nay, phu nhân, phu quân của họ sẽ được bà Abe dẫn đi tham quan đảo ngọc trai Mikimoto, xem màn trình diễn của một nữ thợ lặn.

Trọng Giáp (Ảnh: Reuters)