Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 24/4/2014, 11:08 (GMT+7)

Thân nhân hành khách phà Sewol tuyệt vọng trước biển cả

Ngày ngày, các thân nhân nạn nhân vụ chìm phà Sewol lại ra bến cảng, dõi mắt ra phía biển khơi bao la đến khi mặt trời lặn. Nắng tắt dần và niềm hy vọng của họ cũng từ từ tàn lụi.

Thân nhân của các hành khách phà Sewol đứng trên bến cảng Jindo, lặng lẽ hướng ánh mắt ra biển, nơi con em họ vẫn nằm sâu dưới mặt nước lạnh lẽo. Ảnh: Reuters.

Mặt trời đang lặn, nắng sắp tắt. Hoàng hôn trên biển trở thành khung cảnh ảm đạm, ám ảnh đối với những người đang chờ đợi. Bị nỗi đau và sự mệt mỏi vắt kiệt sức nhưng nhiều thân nhân vẫn chưa muốn từ bỏ, dù chỉ còn chút hy vọng mong manh. Ảnh: AFP.

"Trời, Phật, Chúa... Xin hãy mở lòng thương xót và để họ còn sống trở về. Sóng ơi đừng cuộn nữa. Hải vương, xin ngài hãy trả lại người thân cho chúng tôi", một bức thư thỉnh cầu được các thân nhân đặt trên bãi đá. Ảnh: AFP.

Từ khi chiếc phà Sewol bị lật trên đường từ Incheon đến Jeju hôm 16/4, thân nhân hàng trăm hành khách bị mất tích đổ xô đến một phòng thể thao trên đảo Jindo chờ tin tức. Một người đàn ông lặng lẽ hút thuốc. Sự mệt mỏi, nỗi đau buồn và tuyệt vọng hiện rõ trên khuôn mặt khắc khổ. Ảnh: AFP.

Mỗi ngày, tấm bảng trắng đặt cạnh những chiếc lều lại được phủ kín bởi hàng trăm thông điệp đẫm nước mắt từ những người chờ đợi đến người thân, bạn bè còn nằm dưới biển sâu. Ảnh: AFP.

Tuy mong mỏi phép màu xảy ra, nhiều gia đình bắt đầu chấp nhận sự thật rằng khả năng sống sót của các nạn nhân đến hôm nay là bằng không. Một vài bàn thờ nhỏ được đặt rải rác trên bến cảng, bên trên bày hoa quả, đồ ăn, thức uống... Ảnh: AFP.

Một phụ nữ quỳ lạy, cầu khấn trước biển cả, trời đất mênh mông. Ảnh: AFP.

Một người cha đeo ảnh đứa con trai mất tích ngồi phía ngoài căn lều dựng tạm. Trong 476 người có mặt trên phà lúc xảy ra tai nạn, có hơn 300 học sinh và giáo viên của trường cấp ba Danwon đang trên đường đi dã ngoại. Chỉ khoảng hơn 170 người trong số này là được cứu sống. Ảnh: AFP.

Các thành viên đội tìm kiếm bồn chồn đứng trên bờ. Ngoài khơi xa, đồng đội của họ đang ngày đêm vật lộn với khó khăn, hiểm nguy, để tìm những người mất tích và đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi chiếc phà. Ảnh: AFP.

Một chiếc thuyền cứu hộ rà soát khu vực chiếc phà bị đắm. Đến nay, số người thiệt mạng được xác định là 159, vẫn còn 143 nạn nhân là chưa rõ tung tích. Ảnh: Reuters.

Trần Trang