Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 21/4/2014, 14:58 (GMT+7)

Tang lễ đẫm nước mắt của nạn nhân phà Sewol

Hàng trăm người không kìm được nước mắt khi tiễn biệt Kim Cho Won và Jeon Young-Soo, hai trong số các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa lật phà Hàn Quốc.

Tang lễ của Kim Cho Won, một giáo viên trường trung học Dawon có mặt trên chuyến phà Sewol, được tổ chức hôm qua tại thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.




Những người mặc quân phục khiêng chiếc quan tài đựng thi thể của Kim. Giáo viên trẻ qua đời trong chính sinh nhật của cô.

Người đàn ông mang di ảnh Kim cúi mặt, lặng lẽ bước đi.

Một người thân trong gia đình cô gái trẻ.

Những người có mặt tại lễ tang không kìm nén được cảm xúc, nhiều người ôm mặt khóc nức.

Đám tang của Jeon Young-Soo, một học sinh trường Danwon, diễn ra cùng ngày.


Hàng trăm người có mặt để đưa tiễn nạn nhân xấu số trong thảm kịch lật phà bi thảm nhất ở Hàn Quốc từ năm 1993.

Kim Cho Won và Jeon Young-Soo là những người đầu tiên được tổ chức tang lễ sau vụ chìm phà. Chuyến phà tên Sewol chở 476 hành khách và thuyền viên từ thành phố Incheon tới đảo Jeju. Trong số các hành khách, có 325 học sinh từ trường trung học Danwon ở Ansan tham gia chuyến dã ngoại kéo dài 4 ngày.

Chỉ có khoảng 75 học sinh trong số 174 người được cứu. Tính đến sáng nay, 64 người đi phà được xác định đã chết, trong khi 238 người vẫn mất tích. Hoạt động tìm kiếm cứu hộ đã bước sang ngày thứ 6 với hơn 212 thuyền, 32 tàu hải quân, 34 phi cơ và 556 nhân viên cứu hộ tham gia.

Trần Trang (Ảnh: Sipa USA/REX)