Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 31/7/2016, 10:23 (GMT+7)

Phạm nhân xếp lớp như cá hộp trong nhà tù Philippines

Các phạm nhân ở nhà tù Quezon City phải giành giật chỗ nằm từng ngày trong nhà tù được thiết kế cho 800 người nhưng đang chứa đến 3.600 tù nhân.

Nhà tù Quezon City ở thủ đô Manila, Philippines đang giam giữ 3.600 tù nhân trong không gian được thiết kế cho 800 người.

Với số lượng từ 160 đến 200 người trong một phòng dành cho 20 người, cuộc chiến giành giật chỗ nằm diễn ra hàng ngày.

Nhà tù được xây từ 60 năm trước và dành cho những người đang chờ xét xử, theo Inquirer.

Các tù nhân tìm mọi nơi để có thể ngủ trong thời tiết oi bức. Họ nằm xếp lớp như cá hộp trên các bậc cầu thang chật hẹp.

Họ chỉ được tận hưởng không gian rộng rãi hơn khi tham gia hoạt động thể dục bên ngoài buồng giam.

Trong khi một số nấu ăn thì những người khác tắm giặt ngay bên cạnh.

Tình trạng cạnh tranh đồ ăn và nước sinh hoạt trong nhà tù diễn ra rất khốc liệt trong điều kiện mất vệ sinh.

Các tù nhân tập luyện trong không gian chật hẹp.

Raymund Narag, một người từng phải ngồi tù ở đây 7 năm vì bị kết án oan tội giết người, theo GMA Network. Anh đã viết cuốn sách kể về những ngày tháng kinh khủng mang tên "Tự do và cái chết bên trong nhà tù".

 Narag khi đó mới 20 tuổi, ở với 30 phạm nhân khác trong buồng giam dành cho 5 người, sống qua ngày với cá khô. "Trong gần 7 năm, tôi dường như trải qua cái chết hàng ngày trong nhà tù đó", Narag viết. 

Mỗi tháng có khoảng hai đến 5 phạm nhân trong nhà tù chết vì bệnh tật. Trong ảnh là một quản giáo khóa cánh cửa sắt ở cầu thang nhà tù Quezon City.

Một chuyến xe chở các phạm nhân đến phiên tòa xét xử. 

Theo Narag, khẩu phần ăn dành cho tù nhân rất ít, thường lẫn cả đinh gỉ và xác gián, khiến người thường xuyên bị đói và phải trộm đồ ăn của người khác. Điều kiện sống trong nhà tù bẩn thỉu, thiếu đói, thiếu không khí khiến nhiều tù nhân bị bệnh hoặc hoặc phát ban, nổi mụn nhọt. Sau khi ra tù năm 2002, Narag theo học ngành tư pháp ở Mỹ.

Khánh Lynh

Ảnh: AFP