Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 17/2/2015, 20:25 (GMT+7)

Người Việt ở Đức và Séc đón Tết

Người Việt Nam ở Đức và ở Séc cùng người dân bản địa tổ chức nhiều hoạt động đón Tết Ất Mùi 2015.

Tại thành phố Rathenow, Đức, nhiều gia đình người Việt tập trung hôm 14/2 để cùng nâng cốc, bóc bánh chưng và nghe tiếng pháo tiễn năm cũ và đón năm mới.

Những tiết mục văn nghệ do các diễn viên nghiệp dư biểu diễn, họ tranh thủ tập luyện vào các ngày cuối tuần để góp vui.

Các cháu học sinh đạt thành tích học tập cao được tặng bằng khen. Trong ảnh là cháu Đặng Tú Sam và cháu Nguyễn My, học sinh lớp 2, có điểm tổng kết trên 9 điểm.

Ông Ronld Seeger (phải), Chủ tich Thành phố đến dự, ông chia sẻ "Cộng đồng người Việt rất chăm chỉ làm việc, góp phần tô điểm bộ mặt thành phố".

Không khí đón xuân tưng bừng không chỉ cho người lớn mà còn cho cả các em thiếu nhi và các bạn Đức.

Các diễn viên thường ngày là thợ may, nhân viên kinh doanh, chủ của hàng chăm sóc sắc đẹp.

Chương trình văn nghệ "cây nhà lá vườn" nhưng rất phong phú.

Chiều 13/2, tại Hội trường nhà hàng Đông Đô thuộc TTTM Sapa, Séc, đã diễn ra vòng chung kết Liên hoan văn nghệ cộng đồng người Việt tại Séc lần thứ ba - 2015.

Tối cùng ngày, Hội người Việt Nam tại Séc và TTTM Sapa cũng tổ chức Dạ hội Xuân 2015 và trao giải Liên hoan văn nghệ cộng đồng người Việt tại Séc lần thứ ba - 2015.

Cuộc thi văn nghệ cộng đồng được tổ chức lần đầu vào năm 2004, lần thứ hai vào 2009 và năm nay có 23 tiết mục dự thi.

Có 7 tiết mục hát lọt vào vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn được tổ chức trong năm 2015.

Tất cả các thí sinh đều được nhận kỷ niệm chương của ban tổ chức chương trình.

Tới dự chung kết có ông Trương Mạnh Sơn, Đại sứ Việt Nam, ông Hoàng Đình Thắng, chủ tịch Hội người Việt ở Séc cùng các thí sinh và các cổ động viên.

Chiều tối 15/2, tại hội trường nhà hàng Đông Đô thuộc TTTM Sapa, Séc, diễn Lễ hội Tết Việt Nam và Carnival Séc. Đây là một sự kiện đa văn hóa lớn và là năm thứ hai được tổ chức.

Hai bên hội trường là những nơi giới thiệu ẩm thực Việt Nam, các món ăn Tết, trình diễn cách gói bánh chưng và nem, và các món ăn Séc.

Ban tổ chức còn bố trí nơi viết thư pháp bằng nhiều thứ tiếng của kỹ sư Nguyễn Quyết Tiến và được đông đảo người tham dự xếp hàng xin chữ.

Thế Sáng - Như Phương