Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 11/5/2016, 10:45 (GMT+7)

Người Triều Tiên nhảy múa mừng thành công đại hội đảng

Hàng nghìn người Triều Tiên diễu hành và biểu diễn văn nghệ mừng thành công đại hội đảng Lao động.

Hôm 10/5, hàng nghìn người Triều Tiên tập trung tại thủ đô Bình Nhưỡng trong hoạt động chào mừng thành công Đại hội đảng. Lần gần đây nhất Triều Tiên tổ chức đại hội đảng là năm 1980. Trong đại hội lần này, đảng Lao động Triều Tiên trao cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un chức danh mới là chủ tịch đảng.

Phụ nữ Triều Tiên trong trang phục hanbok truyền thống. Nam giới tham gia diễu hành mặc âu phục. 

Ngoài diễu hành, Triều Tiên còn tổ chức đồng diễn quy mô lớn và rước đuốc. Hai sự kiện diễn ra tại Quảng trường Kim Nhật Thành và được kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên KRT truyền hình trực tiếp. Tham dự sự kiện có nhiều quan chức cấp cao như ông Kim Yong-nam, đứng đầu quốc hội Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không có mặt trong hai sự kiện.

Màn nhảy đồng diễn và rước đuốc diễu hành có sự tham gia của hàng nghìn người. 

Thiếu nữ Triều Tiên biểu diễn văn nghệ. 

Tiết mục múa với quạt và trang phục hanbok truyền thống. 

Xếp hàng tạo hình, một màn biểu diễn rất nổi tiếng của Triều Tiên, thể hiện tính kỷ luật và khả năng phối hợp. 

Bắn pháo hoa ở Quảng trường Kim Nhật Thành. Đại hội đảng năm nay của Triều Tiên thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nước bởi đây là dịp ông Kim Jong-un công bố đường lối chính trị, kinh tế trong 5 năm tới. Hôm 8/5, ông Kim cho biết Triều Tiên sẽ tập trung cải thiện sinh kế cho người dân và khắc phục tình trạng thiếu điện. Vũ khí hạt nhân sẽ được sử dụng khi đất nước bị xâm lược. 

Hàng nghìn người Triều Tiên tập trung ở Bình Nhưỡng
 
 

 

Văn Việt
(Theo CNA)