Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 30/9/2014, 23:16 (GMT+7)

Người Hong Kong đổ ra đường phố bất chấp mưa lớn

Hàng chục nghìn người Hong Kong tối nay tiếp tục đổ ra các tuyến phố ở Hong Kong để biểu tình bất chấp trời mưa lớn, trong khi đó lực lượng an ninh không còn xuất hiện nhiều như những ngày trước đó.

Những người biểu tình hôm nay tiếp tục phong tỏa tuyến đường chính dẫn tới quận tài chính Trung tâm, phía ngoài các tòa nhà chính quyền Hong Kong. Trước đó, họ đã tích trữ thêm hàng hóa chuẩn bị cho một cuộc đối đầu lâu dài với chính quyền. Ảnh: Reuters.

Một trận mưa lớn kèm sấm sét trút xuống Hong Kong ngay sau đó và kéo dài khoảng 10 phút. Tuy nhiên, cơn mưa không làm sụt giảm tinh thần của những người tham gia biểu tình. Ảnh: Bloomberg.

Một số người phía ngoài tòa nhà chính quyền ở khu Admiralty nhanh chóng tập trung dưới các cây cầu cạn, đợi cơn mưa chấm dứt. Ảnh: Twitter.

Trong khi đó, nhiều người khác vẫn đội mưa đứng trên các con phố. Họ cho biết không phải ngẫu nhiên mà chiến dịch này được gọi là "Cách mạng ô dù". "Chúng tôi không sợ hơi cay, thì sao phải sợ sấm chớp", SCMP dẫn lời Felix Ip, một công nhân, cho biết. "Chúng tôi có áo mưa và ô nên không ngại trời mưa". Ảnh: Reuters.

Mỗi khi có tiếng sấm, đám đông lại reo hò lớn. "Chúng tôi có mang theo ô. Đây là cuộc cách mạng ô dù mà", một sinh viên có mặt tại đường Nathan nói. Ảnh: WSJ.

Trong khi đó, người biểu tình ở khu vực Vịnh Causeway quyết định dựng lều để đề phòng trời tiếp tục mưa. Ảnh: SCMP.

Phong trào biểu tình ở Hong Kong bắt đầu một tuần trước bằng hoạt động bãi khóa của các sinh viên đại học và cao đẳng để yêu cầu cải cách bộ máy lập pháp địa phương và phản đối việc Bắc Kinh can thiệp quá sâu vào cuộc bầu cử người đứng đầu chính quyền đặc khu dự kiến diễn ra năm 2017. Ảnh: SCMP.

Người biểu tình còn kêu gọi lãnh đạo đặc khu hành chính Leung Chun-ying từ chức. Họ tập trung tại ít nhất 4 khu vực đông đúc nhất của Hong Kong, bao gồm Admiralty, quận Trung tâm, Vịnh Causeway và quận Mong Kok ở Cửu Long. Ảnh: Reuters.

"Biển ô" dưới mưa ở Admiralty.

Họ tuyên bố sẽ cố thủ cho tới khi chính phủ Trung Quốc quyết định cho cử tri Hong Kong hoàn toàn tự do lựa chọn lãnh đạo. Cuộc tuần hành tối nay được người biểu tình cho là quan trọng nhất bởi mai là ngày quốc khánh của Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Như Tâm