Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 27/1/2015, 16:54 (GMT+7)

New York tê liệt trong cơn bão tuyết lịch sử

Một trận bão tuyết lớn kèm gió giật hôm qua đổ bộ vào khu vực đông bắc Mỹ gây ảnh hưởng tới hơn 60 triệu người và khiến thành phố New York phải tạm ngừng hoạt động ở quy mô chưa từng thấy kể từ năm 2012.

Trận bão tuyết lịch sử, có khả năng ảnh hưởng tới 20% dân số Mỹ, đã khiến một số bang ven biển phía đông phải ban bố tình trạng khẩn cấp, hủy hàng nghìn chuyến bay, đóng các cửa ngõ giao thông lớn và trường học.

Trong ảnh là đường chân trời thành phố New York bị che phủ bởi tuyết nhìn từ khu Brooklyn. Ảnh: AFP.

Theo Reuters, nhà chức trách cảnh báo cơn bão có thể tạo ra lớp tuyết dày tới 90 cm. Chính quyền các bang New York, New Jersey, Connecticut, Rhode Island và Massachusetts yêu cầu người dân ở trong nhà. Các hệ thống vận tải, bao gồm cả đường tàu điện ngầm New York, tạm ngừng hoạt động và nhiều tuyến đường ngừng hoạt động do điều kiện "cực trắng" (white-out).

Trong ảnh, người dân di chuyển trong Công viên Fort Greene ở khu Brooklyn, New York. Ảnh: Reuters.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ ra cảnh báo bão tuyết từ bang New Jersey tới bang Maine và gió giật lên tới 80 km/h ở khu vực thành phố New York. Cảnh báo lũ lụt ven biển cũng được ban bố.

Trong ảnh, một người đàn ông dọn tuyết trên lối đi bộ ở New York. Ảnh: AFP.

AFP dẫn lời ông Bill de Blasio, thị trưởng New York, cho biết đây sẽ là "một trong những trận bão tuyết lớn nhất lịch sử thành phố New York". Ông thông báo chỉ có các phương tiện khẩn cấp được phép hoạt động sau 23h.

Theo Văn phòng Xử lý Tình trạng khẩn cấp New York, đợt tuyết rơi lớn nhất ở thành phố xảy ra vào hai ngày 11 và 12/2/2006 với tuyết dày 68 cm. Ảnh: AFP.

Xe tải di chuyển trên một tuyến đường gần thành phố Evans, bang Pennsylvania, trong lúc tuyết rơi. Ảnh: AP.

Một phi cơ ở sân bay LaGuardia, New York, đang được rã băng. Hơn 7.000 chuyến bay trong hai ngày hôm qua và hôm nay đã phải hủy bỏ. Ảnh: AP.

Một người dân cố gắng đi mua những vật dụng cần thiết khi tuyết bắt đầu rơi ở thành phố New Bedford, bang Massachusetts. Các cửa hàng bán lẻ ở bang này đang trong tình trạng thiếu nhiều mặt hàng, từ xẻng xúc tuyết, máy thổi tuyết đến các mặt hàng thực phẩm thiết yếu. Ảnh: CNN.

Một phụ nữ đắp người tuyết ở Cambridge, bang Massachusetts. Ảnh: Reuters.

Như Tâm