Thứ tư, 17/4/2024
Chủ nhật, 7/2/2016, 15:50 (GMT+7)

Kim Jong-un tươi cười xem vụ phóng tên lửa tầm xa

Lãnh đạo Triều Tiên theo dõi vụ phóng tên lửa tầm xa sáng nay và tỏ ra vui mừng với kết quả, trong hình ảnh của hãng thông tấn quốc gia.

Ông Kim ký thông qua văn bản về vụ phóng tên lửa tầm xa, trong bức hình chụp từ phim của kênh KRT và được hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc công bố hôm nay.

 

Hình ảnh của hãng thông tấn KCNA đăng hôm nay cho thấy ông Kim theo dõi vụ phóng tên lửa. 

Vệ tinh được phóng từ căn cứ Sohae ở phía tây bắc Triều Tiên vào 9h00 giờ Bình Nhưỡng (7h30 giờ Hà Nội), bay vào quỹ đạo khoảng 10 phút sau đó, truyền hình nhà nước Triều Tiên thông báo.

Tuy Bình Nhưỡng nói chương trình của họ chỉ nhằm mục đích khoa học, một số quốc gia nghi ngờ vụ phóng tên lửa mang vệ tinh là vỏ bọc cho việc thử nghiệm công nghệ tên lửa đạn đạo. Liên Hợp Quốc đã cấm Bình Nhưỡng sử dụng công nghệ này và áp đặt các lệnh trừng phạt từ tháng 12/2012.

Lãnh đạo Triều Tiên ngước nhìn tên lửa tầm xa phóng lên không trung. 

Tên lửa được phóng từ phía tây Triều Tiên, bay qua đảo Okinawa, miền nam Nhật Bản, nhưng Nhật không bắn hạ tên lửa của Bình Nhưỡng. 

Phản ứng của ông Kim khi xem vụ phóng tên lửa tầm xa. 

Tại Bình Nhưỡng, người dân xem bản tin về vụ phóng tên lửa trên màn hình lớn. Phát thanh viên tuyên bố nước này phóng "thành công" vệ tinh quan sát Trái Đất vào quỹ đạo, ca ngợi đây là thành tựu lớn. "Cục Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên trong tương lai sẽ phóng thêm nhiều vệ tinh, đúng với chính sách của Đảng Lao động Triều Tiên là coi trọng khoa học và công nghệ", bà nói.

Người Triều Tiên tươi cười vỗ tay khi xem thông báo. 

Trọng Giáp (Ảnh: Reuters)