Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 14/10/2014, 10:57 (GMT+7)

Kim Jong-un chống gậy thị sát công trình

Hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên đi thị sát một khu liên hợp ở nước này vừa giúp xóa bỏ những đồn đoán xung quanh việc ông không xuất hiện trước công chúng trong hơn một tháng qua.

Chuyến thị sát của lãnh đạo Kim Jong-un, không rõ diễn ra vào thời gian nào, vừa được hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cùng Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của đảng Lao động, đăng tải hôm nay. Theo đó, ông Kim tới thăm và "hướng dẫn trực tiếp" tại khu chung cư mới xây dành cho các nhà khoa học ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Weibo.

Các hình ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên phải sử dụng gậy chống khi di chuyển. Đây còn là lần đầu tiên Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng kể từ hôm 3/9, cho thấy ông không gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và vẫn đang nắm quyền lãnh đạo đất nước. Ảnh: AFP.

Một số quan chức cấp cao Triều Tiên tháp tùng ông Kim trong chuyến thăm khu chung cư. Trong số này có ông Hwang Pyong-so, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, người được coi là nhân vật quyền lực số hai tại nước này. Ảnh: Sina.

Hãng tin KCNA cho biết Kim Jong-un rất hài lòng khi thấy phía ngoài các khu chung cư và công trình công cộng được trang trí đẹp mắt. Ông đánh giá các công trình là "rất hấp dẫn, làm nổi bật được cảnh quan xung quanh". Ảnh: AFP.

Các quan chức Hàn Quốc nói chuyến thăm các nhà khoa học vệ tinh diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang có nhiều đồn đoán về tình trạng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: AFP.

"Chuyến thăm có thể có một số dấu hiệu liên quan đến các chính sách phát triển đồng thời cả chương trình hạt nhân và kinh tế của Triều Tiên", một quan chức cấp cao thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhận định. Ảnh: AFP.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không xuất hiện trước công chúng trong hơn một tháng qua, kể từ sau lần cùng vợ đi xem hòa nhạc hôm 3/9. Nhiều đồn đoán sau đó cho rằng ông Kim bị căn bệnh gout hay vỡ mắt cá chân do quá nặng cân, hoặc có thay đổi trong bộ máy quyền lực Triều Tiên. Ảnh: AFP.

Đây không phải là lần vắng mặt trước công chúng kéo dài đầu tiên của Kim Jong-un. Tháng 8/2012, 6 tháng sau khi lên nắm quyền, truyền thông nhà nước Triều Tiên không đưa tin hoặc ảnh về ông trong 23 ngày. Ông xuất hiện trở lại một tháng sau đó, khi đến thăm một khu nuôi cá heo. Ảnh: AFP.

Như Tâm