Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 29/1/2015, 20:21 (GMT+7)

Khai mạc Năm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt - Đức

Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin khai mạc Năm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt - Đức bằng nhiều hoạt động đặc sắc.

Tối 27/1, tại thủ đô Berlin, Đại sứ quán Việt Nam tổ chức Tiếp tân mừng Năm mới 2015 và khai mạc Năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức (1975 – 2015).
Tham dự sự kiện có Chủ tịch Hạ viện của quốc hội Đức Norbert Lammert, đại diện Bộ Ngoại giao, các bộ ngành liên bang và các bang, các nghị sĩ, đại sứ, bạn bè quốc tế cùng đông đảo đại diện các hội đoàn người Việt, bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Đức.

Lễ khai mạc bắt đầu với sự kiện giới thiệu con tem được Đại sứ quán phối hợp với Bưu điện quốc gia Đức thiết kế và phát hành tại Đức để đánh dấu sự kiện đặc biệt trong quan hệ hai nước.
Con tem có nền xanh sẫm, tượng trưng cho lịch sử và chiều sâu của quan hệ song phương. Trên nền xanh là con số 40 cùng bản đồ Đức và Việt Nam được cách điệu bằng màu quốc kỳ của hai nước. 

Cũng nhân dịp này, một nhà thiết kế Việt Nam đã giới thiệu đến quan khách quốc tế bộ sưu tập áo dài đặc sắc với tên gọi "Tà áo dài nối liền hai thế kỷ". 

Những chiếc áo dài mang đủ màu sắc, được thiết cách tân, với các họa tiết mang đậm dấu ấn Việt Nam. 

Câu lạc bộ văn nghệ tháng 10 của người Việt ở Berlin góp vui với nhiều tiết mục hát múa. 

Tại buổi lễ, các quan khách còn tham dự chương trình tìm hiểu về quan hệ Việt - Đức và đất nước, con người Việt Nam, trong đó có thưởng thức ẩm thực truyền thống của hai nước. 

Một món bánh được các đầu bếp sáng tạo để thể hiện mối gắn bó giữa Việt Nam và Đức. 

Như Phương