Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 16/9/2015, 20:00 (GMT+7)

Hội chợ vũ khí lớn nhất hành tinh

Hội chợ DSEI năm nay thu hút con số kỷ lục các nhà sản xuất vũ khí trên khắp thế giới tham gia.

Hội chợ Thiết bị An ninh Quốc phòng Quốc tế (DSEI) khai mạc hôm qua tại Trung tâm ExCel ở thủ đô London, Anh, quy tụ các nhà sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới với các sản phẩm phong phú từ xe tăng, trực tăng, xe địa hình, tàu tấn công nhanh cùng các trang bị quân sự hiện đại khác.

Khách tham quan xem xét những mẫu súng trưng bày tại hội chợ vũ khí DSEI. Ảnh: Metro

Hội chợ kéo dài từ ngày 15 đến 18/9, dự kiến thu hút khoảng 32.000 lượt khách tham quan đến từ 121 nước trên thế giới, để tìm kiếm các loại vũ khí, trang bị và công nghệ mới nhất phục vụ mục đích an ninh, quốc phòng.

Xe cơ động chở quân Hawkei được trưng bày tại hội chợ. Ảnh: Defense blog

Được đánh giá là một trong những hội chợ vũ khí lớn nhất thế giới, DSEI là nơi mà các khách hàng tiềm năng có thể xem xét đủ loại vũ khí, trang bị họ cần, từ các loại tên lửa, tàu chiến cho tới những chiếc dao găm đặc nhiệm hay dù được sản xuất từ hơn 50 nước trên thế giới.

Xe thiết giáp chở quân Vamtac của Tây Ban Nha. Ảnh: Defense blog

Trang bị hiện đại trên người một Chiến binh Tương lai. Ảnh: Independent

Những vũ khí tấn công nguy hiểm nhất cũng hiện diện tại hội chợ này, như súng trường bắn tỉa, súng máy, tên lửa vác vai hay máy bay tấn công không người lái.

Đây là cơ hội để các nhà sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới như Lockheed Martin, Boeing, General Dynamics, Northrop Grumman Raytheon, Airbus, L3, MBDA, United Technologies, Thales và BAE Systems trưng bày những sản phẩm tân tiến của mình. Hội chợ năm nay thu hút con số kỷ lục 448 nhà trưng bày tham gia. Ảnh: Defense blog

Khu trưng bày các sản phẩm bộ binh là nơi thu hút rất nhiều khách tham quan với những chiếc xe thiết giáp, xe địa hình đặc nhiệm đầy ấn tượng của những "người khổng lồ" như BAE Systems, General Dynamics, Jankel Armouring, Land Rover.

Mặt trước của xe cứu thương chiến trường Survivor R. Ảnh: Defense blog

Xe trinh sát thiết giáp. Ảnh: Defense blog

 

Xe chiến đấu chở quân do General Dynamics chế tạo. Ảnh: Defense blog

 

Nội thất bên trong một chiếc xe chở quân. Ảnh: Defense blog

 

Khu vực Đặc nhiệm và An ninh tập trung vào các trang thiết bị của cảnh sát và lực lượng bán vũ trang, với những công nghệ và vũ khí chống khủng bố chiến thuật.
Một phương tiện quân sự ngầm được trưng bày tại hội chợ. Ảnh: Defense blog

 

Phương tiện cao tốc của lính đặc nhiệm hải quân. Ảnh: Defense blog

Tại mỗi khu vực trưng bày, DSEI đều tạo điều kiện thuận lợi để khách tham quan có thể tiếp xúc, trao đổi với các công ty vũ khí và xem xét các sản phẩm trong gian trưng bày hoặc trong các màn biểu diễn thực tế. Các nhà sản xuất vũ khí cũng sẽ tổ chức hội thảo về sản phẩm của mình tại hội chợ. Ảnh: Defense Blog

Trí Dũng (theo Fox News)