Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 30/8/2016, 19:22 (GMT+7)

Gần 150.000 người Triều Tiên diễu hành mừng đại hội đoàn

Sân vận động lớn nhất thế giới Rungrado May Day tại Triều Tiên gần chật kín trong cuộc diễu hành của đoàn thanh niên hôm 28/8.

Gần 150.000 thanh thiếu niên Triều Tiên lấp đầy sân vận động Rungrado May Day ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 28/8. Triều Tiên đã 23 năm không tổ chức Đại hội Đoàn thanh niên cộng sản Kim Nhật Thành. Đại hội hôm 28/8 có sự hiện diện của ông Kim Jong-un.

Các thành viên đoàn thanh niên Triều Tiên cầm đuốc đứng trong sân vận động khi màn trình diễn pháo hoa diễn ra. 

Đoàn thanh niên cộng sản Kim Nhật Thành đóng vai trò quan trọng trong xã hội Triều Tiên. Người Triều Tiên trong độ tuổi 14 tới 30 được gia nhập tổ chức này và tham gia các hoạt động khác nhau, từ học tập tới giúp đỡ trong các dự án xây dựng lớn. 

Đoàn thanh niên Triều Tiên cho biết họ có 5 triệu thành viên. Khi ông Kim Jong-un bước vào, toàn bộ người trong sân vận động Rungrado May Day đứng lên reo hò. 

Pháo hoa chào mừng trong đại hội.

Sự kiện diễn ra trong khoảng một giờ, hàng nghìn thanh niên Triều Tiên cầm đuốc, di chuyển để tạo hình khối, khẩu hiệu. 

Trong ảnh là đoàn xe rước ảnh ông Kim Nhật Thành (Kim Il-sung), người sáng lập đất nước Triều Tiên (phải) và ảnh ông Kim Jong-il, lãnh đạo Triều Tiên đời thứ hai.

Truyền thông Triều Tiên không đưa tin trực tiếp về Đại hội diễn ra ngày 26-28/8. Truyền thông nước ngoài không được phép tham dự. 

Triều Tiên tổ chức đại hội đoàn thanh niên sau 23 năm
 
 

 

Văn Việt (Ảnh: AP)