Thứ bảy, 18/5/2024
Thứ tư, 17/2/2016, 09:19 (GMT+7)

Dàn máy bay chở các lãnh đạo ASEAN tại Mỹ

Lần đầu tiên Sân bay Quốc tế Palm Springs đón tiếp một lượng đông đảo máy bay chở các lãnh đạo ASEAN và Mỹ tới dự hội nghị kéo dài hai ngày 15-16/2.

Máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng Vietnam Airlines đậu tại đường lăn của Sân bay Quốc tế Palm Springs, thành phố Palm Springs, bang California. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN.

Chuyên cơ Không lực Một của tổng thống Mỹ ở bên trái, phía xa. Hội nghị cấp cao Mỹ - ASEAN ở Sunnylands, nam California là hội nghị quốc tế quan trọng đầu tiên trong năm 2016 của ASEAN và là hội nghị cấp cao đầu tiên giữa ASEAN và một nước đối tác ngay sau khi ASEAN hình thành cộng đồng. 

Phóng viên của báo Desert Sun đã lên nóc một bảo tàng để chụp ảnh các máy bay.

Máy bay xanh da trời với màu trắng và đỏ này là chiếc Boeing 737. Máy bay được biết đến với cái tên Indonesia Một khi chở tổng tống hoặc phó tổng thống Indonesia. 

Máy bay Airbus A340 của Philippines Airlines chở Tổng thống Benigno Aquino tại sân bay.

Máy bay chở Quốc vương Brunei được coi là một trong những chiếc ấn tượng nhất. Phi cơ Boeing 747-430 màu trắng này có biểu tượng hoàng gia ở đuôi.

Tom Nolan, giám đốc điều hành Sân bay Quốc tế Palm Springs cho biết đây là sự kiện đầu tiên theo kiểu này của sân bay, khi nhiều loại máy bay đến vậy đỗ tại đây. Để chuẩn bị cho việc đón tiếp, họ đã chuẩn bị khoảng một tháng. "Chúng tôi coi đây là vinh dự khi phục vụ đất nước, giúp hỗ trợ sự kiện tổ chức một cách thành công, thu hút sự chú ý đến toàn bộ Thung lũng Coachella", ông nói. Trừ chuyên cơ Không lực Một, các máy bay của lãnh đạo nước ngoài được điều phối để không ảnh hưởng lịch trình bay của các hãng hàng không khác. 
 

Máy bay C-32 của không quân Mỹ (biến thể của Boeing 757) đưa Ngoại trưởng John Kerry tới thành phố Palm Springs dự hội nghị ở Sunnylands. Ảnh được chụp ngày 15/2.   

 

Trọng Giáp (Ảnh: Desert Sun)