Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 3/8/2014, 21:49 (GMT+7)

Cảnh tan hoang ở Vân Nam sau động đất

Những người sống sót tuyệt vọng dùng tay không đào bới trong đống đổ nát để tìm kiếm người còn mắc kẹt, trong khi số thương vong đã lên đến hàng trăm sau động đất hôm nay ở Trung Quốc.

Trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra vào khoảng 16h30 chiều nay tại thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc làm ít nhất 150 người chết, 180 vẫn đang mất tích, hàng trăm người bị thương, phá hủy nhiều công trình.

Hình ảnh tại một con đường thuộc quận Lỗ Điện, thành phố Chiêu Thông, nơi chịu ảnh hưởng của cơn động đất, phương tiện giao thông hư hỏng, nhà cửa, đường sá bị ảnh hưởng nặng nề.

Nhà chức trách địa phương cho biết, có quá nhiều tòa nhà bị tàn phá, con số thương vong vẫn tiếp tục được cập nhật.

Bức ảnh chụp bằng điện thoại di động ghi lại cảnh ngổn ngang tại một cửa hàng sau cơn động đất. Người dân ở đây cho biết điện đã mất, hệ thống liên lạc cũng gián đoạn.

Hai người đàn ông đang tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát sau cơn địa chấn.

Đội cứu hộ đưa một em nhỏ bị thương đi cấp cứu sau trận động đất. Lực lượng cảnh sát, quân đội, cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Hàng nghìn chăn chiếu, lều bạt, nhu yếu phẩm được gửi đến hỗ trợ người dân.

Nhiều ngôi nhà cũ, đặc biệt là nhà ở của dân chúng trong vùng, bị phá hủy hoàn toàn.

Khu vực này là nơi thường xảy ra động đất ở Trung Quốc. Năm 2008, một trận động đất xảy ra ở Tứ Xuyên, giáp với Vân Nam, làm gần 70.000 người chết.

Vũ Hoàng (ảnh: Xinhua)