Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 5/11/2014, 10:36 (GMT+7)

Các tay súng IS khai hỏa trên đường phố đổ nát của Syria

Hình ảnh vừa được IS phát đi từ văn phòng truyền thông tại "thủ phủ Raqqa" của tổ chức này ở Syria cho thấy các tay súng Hồi giáo cực đoan chiến đấu trên đường phố đổ nát ở Kobani.

Các tay súng Nhà nước Hồi giáo IS khai hỏa lựu đạn trên đường phố Kobani. Quanh chúng, nhà cửa bị phá hủy, đường phố đầy những mảnh đổ nát. Ảnh: AP.

Chiến binh người Kurd nổ súng trên một xe tải vào nhiều vị trí của IS trong suốt cuộc chiến ở tây Kobani hôm qua. IS đã bắt giữ hàng trăm người Kurd năm ngoái khi chiến dịch tàn bạo của tổ chức này đổ bộ vào phần lớn những khu vực của người thiểu số ấy ở phía bắc và đông Syria. Ảnh: Reuters.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền hôm qua cho biết các tay súng IS đã đánh đập trẻ em người Kurd mà chúng bắt được từ thị trấn vùng biên Kobani của Syria bằng dây điện. Trong ảnh, một tay súng IS bắn từ bên trong ngôi nhà đổ ở Kobani. Ảnh: AP.

Các binh lính Nhà nước Hồi giáo ẩn nấp sau những ngôi nhà của người dân ở thị trấn Kobani bỏ lại để phản công lực lượng người Kurd. Ảnh: AP.

Hai tay súng IS đi lại ở thị trấn Kobani. Cuộc chiến ở thị trấn này đã kéo dài nhiều tuần. Nhiều quốc gia bắt đầu công khai tham gia liên minh do Mỹ đứng đầu nhằm tiêu diệt tổ chức khủng bố nguy hiểm này. Ảnh: AP.

Kobani trở thành một cuộc kiểm nghiệm mang tính biểu tượng cho khả năng của liên minh nhằm ngăn chặn bước tiến của IS, tổ chức đã đổ vũ khí cùng con người vào cuộc tấn công thị trấn chiến lược kéo dài hơn một tháng. Ảnh: AP.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo mới giành thêm một mỏ khí đốt ở miền trung Syria và chặt đầu 8 phiến quân đối địch dù những người này đã đầu hàng. Ảnh: AP.

Bình Minh