Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 22/12/2014, 17:07 (GMT+7)

Biệt thự ở Pháp của Bạc Hy Lai được rao bán 8,5 triệu USD

Một biệt thự xa hoa của cựu chính trị gia Trung Quốc Bạc Hy Lai ở nước Pháp vừa được rao bán với giá 8,5 triệu USD, hơn một năm sau khi ông bị kết án chung thân.

Biệt thự của ông Bạc tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất ở thành phố Cannes, quay mặt ra Địa Trung Hải. Đây là món quà mà ông được Từ Minh, một tỷ phú thân thiết, mua tặng.

Biệt thự là một trong những bằng chứng quan trọng kết tội cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh tội tham nhũng. Nó được xây dựng trên một sườn đồi, nơi có giá đất trung bình vào khoảng 7.000 USD một m2, theo Global Times.

Biệt thự kín cổng cao tường này thuộc quyền quản lý của một công ty đăng ký ở Pháp và được rao bán trên trang web của sàn bất động sản Fine & Country.

Căn biệt thự có diện tích ở là 400 m2, còn diện tích vườn lên tới 4.000 m2.

Nó có cả bể bơi trong nhà và ngoài trời, hai gara...

... và 5 phòng ngủ, với nội thất được thiết kế theo phong cách đơn giản, cổ điển và ấm cúng.

Trong phiên xét xử ông Bạc vào năm ngoái, tòa án cho hay một phụ nữ Anh gốc Hoa tên Jiang Feng Dolby là chủ sở hữu trên danh nghĩa của biệt thự này. Neil Heywood, doanh nhân Anh thân thiết với Bạc và bị vợ ông, bà Cốc Khai Lai, sát hại năm 2011, cũng từng quản lý nó.

Bộ Tư pháp Pháp cho biết phải có bằng chứng rõ ràng về chủ sở hữu của biệt thự thì Trung Quốc mới có thể tịch thu nó. Điều này đòi hỏi thời gian hợp tác điều tra giữa hai nước. Global Times không nói rõ ai là người rao bán biệt thự.

Con đường dẫn đến biệt thự.
Bạc Hy Lai từng là một ngôi sao trên chính trường Trung Quốc khi trải qua nhiều vị trí như thị trưởng thành phố Đại Liên, Bộ trưởng Thương mại và bí thư thành ủy Trùng Khánh. Ông từng được dự đoán sẽ nắm giữ vị trí quan trọng hơn trong cuộc chuyển giao quyền lực ở Trung Quốc năm 2012. 

Tuy nhiên, chính năm đó Bạc bị khai trừ đảng và một năm sau, vào tháng 9/2013, chính trị gia này bị kết án chung thân vì nhận hối lộ, tham nhũng và lạm quyền, tạo ra một trong những bê bối chính trị nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc suốt mấy chục năm qua. Trong khi đó, bà Cốc cũng lĩnh án tử hình treo vì tội giết người.

Anh Ngọc