Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 1/4/2016, 09:40 (GMT+7)

Tàu tấn công đổ bộ Mỹ tiếp vận ở Biển Đông

Tàu USS Boxer của hải quân Mỹ tuần này thực hiện tiếp vận tại Biển Đông, trong chiến dịch bảo vệ hòa bình, an ninh ở châu Á - Thái Bình Dương.

Theo People's Daily, USS Boxer, tàu tấn công đổ bộ lớp Wasp của hải quân Mỹ, hôm 28/3 rời Hong Kong để tuần tra ở Biển Đông. Trong ảnh, tàu Boxer di chuyển song song đội tàu tiếp vận gồm tàu tiếp dầu USNS Walter S. Diehl và tàu đổ bộ USS Harpers Ferry. 

Tàu chở hàng và đạn dược USNS Charles Drew di chuyển song song tàu Boxer trong cuộc tiếp vận trên biển.

Trực thăng UH-1Y Venom trên boong tàu Boxer trong chiến dịch. 

Nhân viên Kenny Ngo ra tín hiệu khi một chiếc MH-60S Sea Hawk đang bay trên tàu Boxer. 

Nhóm ứng chiến đổ bộ Boxer, đơn vị viễn chinh thủy quân lục chiến 13, hoạt động tại khu vực hoạt động của Hạm đội 7, trong đợt triển khai bảo vệ an ninh và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Trong ảnh, tàu Boxer di chuyển song song tàu Hapers Ferry trong quá trình tiếp vận.

Thủy thủ tàu chở hàng và đạn dược Charles Drew (T-AKE 10) gắn hàng lên trực thăng MH-60S Sea Hawk, trong đợt tiếp vận với tàu Boxer. 

Trực thăng MH-60S Sea Hawk chở hàng tiếp cận tàu Boxer. 

Thủy thủ Oluwatobi Anoji xem xét thiết bị khi tàu Walter S. Diehl tiếp dầu cho tàu Boxer. Nhiệm vụ của nhóm ứng chiến đổ bộ Boxer là giúp ngăn chặn, thúc đẩy hòa bình và an ninh, duy trì tự do trên các vùng biển và hỗ trợ nhân đạo, phản ứng trước thiên tai cũng như hỗ trợ chiến dịch hàng hải của hải quân khi được triển khai.

Trọng Giáp (Ảnh: US Navy)