Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 5/7/2017, 11:57 (GMT+7)

Tiêm kích Trung Quốc gắn tên lửa mô hình diễn tập trên tàu Liêu Ninh

Các tiêm kích hạm J-15 cất hạ cánh từ tàu sân bay Liêu Ninh với mô hình tên lửa diệt hạm YJ-83K dưới cánh.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh thực hiện một loạt cuộc diễn tập khi đi qua eo biển Đài Loan trước khi tới Hong Kong vào ngày 7/7. Một trong các nội dung diễn tập là tiêm kích hạm J-15 mang tên lửa đối không và diệt hạm tuần tra quanh khu vực hoạt động của tàu sân bay, Livejournal ngày 4/7 đưa tin.

Tàu sân bay Trung Quốc diễn tập chống hạm gần Hong Kong
 
 

Tiêm kích J-15 cất hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh.

Một số chiếc mang theo mô hình tên lửa chống hạm YJ-83K, được phát triển cho tiêm kích với tầm bắn tới 200 km.

Việc sử dụng mô hình giúp phi công làm quen với tải trọng vũ khí như trong điều kiện chiến đấu thực tế, đồng thời ngăn chặn tình trạng hao mòn trang bị sau mỗi ban bay.

J-15 là phiên bản sao chép từ mẫu tiêm kích hạm Su-33 của Liên Xô, được phát triển sau khi Trung Quốc mua được một nguyên mẫu Su-33 từ Ukraine. Tuy nhiên, J-15 được đánh giá là có tính năng hiện đại hơn bản gốc nhờ được trang bị nhiều hệ thống điện tử hiện đại và vũ khí thông minh.

Ngoài tên lửa chống hạm, phi đội J-15 còn thực hiện diễn tập với mô hình tên lửa đối không tầm gần PL-9 và tầm xa PL-12.

"Mục đích của đợt huấn luyện là khắc phục những nhược điểm, nhấn mạnh sự cần thiết của huấn luyện chiến đấu trong điều kiện thực tế, giúp nhóm tác chiến tàu sân bay nhận ra năng lực của mình", Gao Zhaorui, tham mưu trưởng đội tàu, nói.

Một tiêm kích J-15 được điều phối về vị trí đỗ sau khi hạ cánh thành công.

Các trực thăng cứu hộ cũng tham gia đợt huấn luyện trên tàu Liêu Ninh tại eo biển Đài Loan.

Tử Quỳnh (Ảnh: Livejournal)