Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 26/5/2017, 12:30 (GMT+7)

Thiết giáp, trực thăng Philippines tấn công phiến quân thân IS

Quân đội Philippines sử dụng xe bọc thép và trực thăng vũ trang để tấn công nhóm phiến quân Maute đang chiếm giữ thành phố Marawi.

Quân đội Philippines ngày 25/5 mở chiến dịch tấn công nhóm phiến quân Maute đang chiếm giữ một số vị trí và bắt cóc nhiều con tin tại thành phố Marawi thuộc tỉnh Lanao del Sur ở miền nam nước này. Ảnh: Reuters.

Các binh sĩ thận trọng di chuyển các con phố để áp sát vị trí của phiến quân. Mục tiêu của chiến dịch là cô lập phiến quân tại những địa điểm nhất định để trực thăng vũ trang tiến hành không kích. Ảnh: Reuters.

Phiến quân Maute triển khai khoảng 100 tay súng đối phó với một cuộc đột kích của quân đội Philippines hôm 23/5. Sau khi đẩy lùi quân chính phủ, phiến quân kiểm soát nhiều khu vực ở Marawi, giết hại nhiều sĩ quan an ninh và bắt cóc dân thường làm lá chắn sống.

Quân đội Philippines điều viện binh đến Marawi, lên kế hoạch tái chiếm thành phố trong ba ngày. Trong ảnh, các binh sĩ trang bị súng trường, súng máy đang ẩn nấp trên đường phố, ngắm bắn vào vị trí phiến quân cố thủ. Ảnh: Reuters.

Xe bọc thép được huy động nhằm chế áp hỏa lực của phiến quân, tạo điều kiện cho bộ binh tấn công đột kích. Ảnh: Reuters.

Một nhóm binh sĩ Philippines vừa hành quân đến Marawi bằng xe tải và đấu súng với phiến quân. Điều kiện tác chiến trong đô thị khiến họ rất thận trọng, bởi phiến quân bố trí nhiều tay súng bắn tỉa và cài cạm bẫy trong các căn nhà. Ảnh: Reuters.

Các binh sĩ Philippines triển khai đội hình trên đường phố ở tư thế thấp nhằm áp sát vị trí phiến quân. Sau hai ngày giao tranh, đã có ít nhất 5 binh sĩ thiệt mạng do trúng hỏa lực phiến quân. Ảnh: Reuters.

Một trực thăng vũ trang MD520 của không quân Philippines bay vòng quanh thành phố và nã đạn vào ít nhất ba vị trí phiến quân Maute bị cô lập. Ảnh: AP.

Hai xe bọc thép đang di chuyển hỗ trợ bộ binh tấn công phiến quân. Ảnh: AP.