Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 28/3/2017, 14:44 (GMT+7)

Lính thủy đánh bộ Mỹ huấn luyện tác chiến đô thị

Binh sĩ thuộc Đơn vị viễn chinh số 15 thủy quân lục chiến Mỹ phải trải qua khóa huấn luyện tác chiến trong đô thị trước khi triển khai tới Thái Bình Dương.

Buổi huấn luyện tác chiến đô thị của lính thủy đánh bộ Mỹ
 
 

Lính thủy đánh bộ Mỹ luyện tập kỹ thuật đột kích trong đô thị

Đơn vị thủy quân lục chiến viễn chinh số 15 Mỹ đang trải qua khóa huấn luyện tác chiến đô thị thực tế tại trung tâm huấn luyện liên hợp (MCAGCC) ở bang California, Mỹ, trước khi triển khai tới Thái Bình Dương trong mùa hè năm nay, Aviationist ngày 27/3 đưa tin.

Cuộc diễn tập bắt đầu với các loạt pháo dữ dội vào mục tiêu giả định, nhằm gây thiệt hại cho đối phương và tạo điều kiện cho lính thủy quân lục chiến Mỹ đổ bộ từ máy bay MV-22 Osprey.

Đơn vị viễn chinh số 15 được trang bị nhiều trực thăng lai MV-22 Osprey, nằm trong biên chế Phi đoàn trực thăng tầm trung số 161 (VMM-161). Mỗi chiếc Osprey có khả năng chở 24-32 lính thủy đánh bộ được trang bị đầy đủ với tốc độ hành trình 450 km/h, nhanh hơn các loại trực thăng thông thường.

Sau đợt đổ bộ từ MV-22 Osprey, các trực thăng CH-53E của VMM-161 bắt đầu đưa nhóm lính thứ hai vào chiến trường.

Môi trường tại trung tâm huấn luyện phản ánh thực tế những gì binh lính và trang bị khí tài phải đối mặt như nhiệt độ cao và tầm nhìn kém.

CH-53E là một trong những trực thăng vận tải lớn nhất của Mỹ, có khả năng chuyên chở 37-55 binh sĩ với tốc độ hành trình 280 km/h và tầm bay 1.000 km.

Các binh sĩ đột kích vào khu nhà mục tiêu. Đây chỉ là một trong 13 khoa mục huấn luyện mà binh sĩ của đơn vị này phải hoàn thành trước khi được triển khai tới Thái Bình Dương.

Lính thủy đánh bộ Mỹ thận trọng áp sát một căn nhà trên thao trường. Tác chiến đô thị đòi hỏi sự tập trung cao độ vì đối phương có thể xuất hiện bất ngờ từ mọi góc khuất.

Cuộc đột kích được thực hiện dưới sự yểm trợ từ hỏa lực bộ binh. Đây là lực lượng có nhiệm vụ thu hút và chế áp hỏa lực đối phương, tạo điều kiện để lính thủy quân lục chiến áp sát vị trí mục tiêu.

Tử Quỳnh (Ảnh: Aviationist)