Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 25/3/2017, 13:31 (GMT+7)

Giây phút kho vũ khí Ukraine phát nổ khiến 20.000 người sơ tán

Vụ nổ kho vũ khí lớn nhất Ukraine xảy ra ở thành phố Balakleya làm một người thiệt mạng, 5 người bị thương và gần 20.000 người phải sơ tán.

Khoảnh khắc kho vũ khí Ukraine phát nổ khiến 20.000 người sơ tán
 
 

Cảnh kho vũ khí bị phát nổ được quay từ flycam.

Một loạt vụ nổ xảy ra vào sáng sớm ngày 23/3 tại kho chứa vũ khí ở thành phố Balakleya, Ukraine. Nguyên nhân ban đầu được cho là hỏa hoạn, khiến các quả đạn trong kho chứa bị bắt lửa, phát nổ và dẫn tới phản ứng dây chuyền, Sun đưa tin.

Đây là kho vũ khí lớn nhất của quân đội Ukraine. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, có khoảng 140.000 tấn đạn dược đang được cất giữ tại căn cứ này.

Vụ nổ đã làm một người thiệt mạng, 5 người bị thương và gần 20.000 phải sơ tán. Chính quyền Ukraine đã thành lập vùng an toàn có bán kính 7 km quanh khu vực xảy ra sự việc.

Nhiều nhà dân đã bị hư hại, thậm chí là cháy hoàn toàn vì bị các quả đạn rơi trúng.

Chính quyền Ukraine khẳng định một kẻ phá hoại có chủ đích đã phóng hỏa ở khu vực kho chứa đạn dược. Họ còn đưa ra giả thuyết cho rằng kẻ phá hoại dùng máy bay điều khiển từ xa để thả thiết bị gây cháy nổ.

Khu vực bị cháy nổ dùng để chứa các loại đạn cho pháo phản lực, pháo tăng cỡ nòng 125 mm và pháo tự hành 152 mm. Nhiều quả đạn pháo phản lực đã bị kích hoạt và bắn ra xa tới vài km.

Ukraine cũng quyết định đóng cửa không phận trong bán kính 40 km để bảo đảm an toàn cho các chuyến bay dân dụng.

Chính phủ nước này đã mở cuộc điều tra để tìm ra thủ phạm.

Khu vực xảy ra vụ nổ nằm ở phía đông Ukraine. Ảnh: Google Earth.

Tử Quỳnh (Ảnh: EPA)