Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 15/4/2017, 20:02 (GMT+7)

Dàn vũ khí Triều Tiên trong lễ duyệt binh lớn nhất lịch sử

Triều Tiên phô diễn tên lửa đạn đạo mới và tên lửa phóng từ tàu ngầm trong cuộc duyệt binh lớn nhất lịch sử nhân kỷ niệm 105 ngày sinh nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Triều Tiên hôm nay ra mắt một loại khí tài cỡ lớn, nhiều khả năng là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới, trong cuộc duyệt binh quy mô lớn diễn tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Các quan chức quân đội Hàn Quốc nhận định đây là một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn hoàn toàn mới. Ảnh: Reuters.

Pukkuksong-2, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, cũng lần đầu tiên được trưng bày. Các số liệu về Pukkuksong-2 hoàn toàn bí mật, nhưng các chuyên gia cho rằng nó có thể bay xa khoảng 2.000 km. Ảnh: AFP.

 

Dàn vũ khí Triều Tiên trong lễ duyệt binh lớn nhất lịch sử
 
 

Dàn vũ khí Triều Tiên trong lễ duyệt binh. 

Tên lửa phòng không S-200 có tầm bắn 300 km, được thiết kế nhằm bảo vệ các mục tiêu lớn trước máy bay ném bom hoặc máy bay chiến lược khác của phương Tây. Mỗi tiểu đoàn S-200 gồm 6 bệ phóng tên lửa đơn và đài radar điều khiển hỏa lực. 

Hệ thống phòng không S-200 còn có thể liên kết với các hệ thống radar tầm xa khác. Ảnh: Twitter.

Tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan với tầm bắn khoảng 3.500 km, được cho là đủ để vươn tới được vùng lãnh thổ Guam của Mỹ, thuộc tây Thái Bình Dương. Ảnh: AFP

Phiên bản tên lửa cải tiến "Khvason-6" (Scud) với phần đầu đạn cơ động và được trang bị trên xe bánh xích mới. Ảnh: Live journal.

Xe tăng Songun-915 do Triều Tiên chế tạo trên cơ sở mẫu T-62 của Liên Xô, nhưng được cải tiến về mặt hỏa lực, trang bị giáp phản ứng nổ ở mặt trước tháp pháo. Ảnh: Twitter

Phiên bản cải tiến xe tăng "Chonma-216" được trang bị tên lửa chống tăng có điều khiển và tổ hợp tên lửa phòng không. Ảnh: Twitter

Pháo phản lực phóng loạt 300mm mới của Triều Tiên. Ảnh: Twitter

Nguyễn Hoàng