Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 8/12/2016, 21:29 (GMT+7)

Dàn khí tài điện tử Mỹ, Pháp được trưng bày ở Hà Nội

Các loại camera ảnh nhiệt và thông tin liên lạc hiện đại đã xuất hiện tại triển lãm Homeland Security Expo, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 7 đến 8/12.

Triển lãm quốc tế về an ninh quốc phòng (Homeland Security Expo 2016) diễn ra từ ngày 7 đến 8/12 tại Hà Nội, với sự tham dự của 40 tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực an ninh quốc phòng như Nga, Mỹ, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản...

Hãng Safran, Pháp mang tới khí tài nhìn đêm ảnh nhiệt đa cảm biến JIM-LR. Thiết bị này có thể phát hiện mục tiêu xe tăng ở khoảng cách tới 24 km, được tích hợp hệ thống đo xa và chỉ thị laser, la bàn điện tử và định vị toàn cầu.

JIM-LR có khả năng xử lý ảnh hồng ngoại, xác định điểm nóng, tăng cường chi tiết cục bộ của mục tiêu và điều khiển từ xa.

Bên cạnh đó là camera hồng ngoại (FLIR) kích thước siêu nhỏ, có khả năng nhận dạng chênh lệch nhiệt độ ở mức rất nhỏ.

Mỹ giới thiệu bộ thiết bị trinh sát ảnh nhiệt dành cho lực lượng Biên phòng, kết hợp với hệ thống cảm biến tự động để giám sát biên giới.

Tập đoàn General Dynamics Mission System, Mỹ, trưng bày hàng loạt thiết bị thông tin liên lạc dành cho lực lượng không quân.

Đáng chú ý nhất là các loại bộ đàm dùng trong trường hợp khẩn cấp, có khả năng phát sóng tầm xa cùng nhiều chức năng hiện đại.

Hãng KB Radar, Belarus giới thiệu tổ hợp tác chiến điện tử và phá sóng mang tên Groza. Thiết bị có khả năng chặn mọi tín hiệu băng tần UHF/VHF trong bán kính hàng chục km, kể cả trên các sản phẩm có khả năng chuyển đổi tần số tự động.

Bên cạnh đó là tổ hợp radar trinh sát 3 tọa độ "Vostok-3D", được phát triển từ nền tảng radar chống tàng hình RV-02 của Việt Nam.

Triển lãm Homeland Security Expo diễn ra ở Hà Nội là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất thiết bị, phương tiện phục vụ an ninh, quốc phòng trên thế giới và Việt Nam trao đổi, đẩy mạnh hợp tác quốc tế cả trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và phân phối.

Tử Quỳnh (Ảnh: Vũ Anh)