Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 19/5/2017, 14:33 (GMT+7)

Dàn chiến hạm tham dự triển lãm hải quân Singapore

46 tàu chiến các nước tề tựu tại quân cảng Changi ở Singapore để tham gia triển lãm hải quân quy mô lớn.

Singapore tổ chức Triển lãm Hải quân Quốc tế từ ngày 15 đến 17/5 tại quân cảng Changi, thu hút sự quan tâm của tàu hải quân nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới, theo Defense News.

Trong ảnh là tàu hộ vệ tàng hình 011 Đinh Tiên Hoàng thuộc Đề án 11661E "Gepard" của Hải quân Nhân dân Việt Nam tới Singapore tham dự triển lãm.

Dàn tàu chiến các nước tại triển lãm hải quân IMDEX 17
 
 

Dàn tàu chiến các nước tham gia triển lãm.

Tổng cộng có 46 tàu tham gia sự kiện, bao gồm 16 tàu chiến và hai tàu cảnh sát biển Singapore, cùng 28 chiến hạm các loại từ các quốc gia khác như Việt Nam, Mỹ, Nga, Pháp, Nhật, Thái Lan, Indonesia... Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen khai mạc sự kiện.

Nước chủ nhà Singapore mang tới những tàu chiến hiện đại nhất trong biên chế, như tàu hộ vệ tàng hình RSS Supreme thuộc lớp Formidable. Đây được coi là một trong những lớp tàu chiến hiện đại nhất Đông Nam Á, được phát triển dựa trên lớp La Fayette của Pháp.

Mỹ cử hai tàu tới tham gia, gồm tàu khu trục USS Sterett (DDG-104) và tàu chiến đấu ven biển USS Coronado (LCS-4).

Tàu khu trục hạng nặng Moskva, soái hạm của Hạm đội Biển Đen Nga, xuất hiện tại triển lãm. Việc tham dự sự kiện này là một phần trong hành trình giao lưu hải quân tại khu vực châu Á của tàu khu trục Moskva.

Pháp cử tàu hộ vệ trinh sát Prairial (F731) thuộc lớp Floreal tới tham dự triển lãm.

Hải quân Singapore cho biết sự kiện được tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng này, cũng như tăng cường mối liên kết giữa Singapore với các quốc gia trên thế giới.

Trung Quốc chỉ cử một khinh hạm lớp Type-054A tới tham gia sự kiện.

Tàu hộ vệ INS Komarta (P28) của Ấn Độ neo đậu ở căn cứ Changi. Đây là chiếc đầu tiên trong dự án tàu tàng hình chống ngầm hiện đại nhất của hải quân Ấn Độ.

Philippines cử soái hạm BRP Gregori del Pilar (PF-15) mang biểu ngữ chúc mừng ngày thành lập hải quân Singapore tới tham dự sự kiện. Đây là một trong ba tàu tuần tra lớp Hamilton được Mỹ loại khỏi biên chế lực lượng Tuần duyên và chuyển giao cho Philippines.

Indonesia giới thiệu tàu chiến SIGMA 9113 tối tân do nước này tự đóng tại triển lãm.

Tử Quỳnh (Ảnh: Hải quân Singapore)