Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 26/10/2016, 14:51 (GMT+7)

Cuộc sống hàng ngày trên tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc

Những tiện nghi trên tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đem lại một cuộc sống khá thoải mái cho thủy thủ đoàn.

Liêu Ninh là tàu sân bay đầu tiên và duy nhất của Trung Quốc đang hoạt động. Tàu được bàn giao cho hải quân nước này vào tháng 9/2012. Ngoài trang thiết bị vũ khí, tàu còn có nhiều tiện nghi dành cho cuộc sống hàng ngày của thủy thủ đoàn.

Để lên tàu Liêu Ninh, tất cả thành viên thủy thủ đoàn đều phải qua cửa kiểm tra an ninh và quẹt thẻ từ. Trên mỗi thẻ từ có đầy đủ thông tin cá nhân và mã vạch riêng của từng thành viên. Thẻ từ được chia làm 4 nhóm A, B, C, D, quy định từng khu vực theo độ bảo mật mà nhân viên được phép ra vào.

Khu vực giặt quần áo trên tàu. Các thành viên thủy thủ đoàn phải để quần áo bẩn vào túi giặt cá nhân. Sau khi quần áo giặt xong, họ sẽ được thông báo để nhận túi. Mỗi ngày, bộ phận này phải giặt số lượng quần áo lên đến 500 kg.

Khu vực thư viện, được bố trí cạnh các hành lang, là nơi các nhân viên có thể mượn sách đọc theo sở thích riêng.

Tàu có tổng cộng 10 căng tin phục vụ vào tất cả giờ trong ngày. Mỗi bữa ăn của thủy thủ đoàn bao gồm 4 món khai vị, hai món chính, hai món tráng miệng.

Liêu Ninh có một kênh truyền hình riêng. Các chương trình tin tức, văn hóa được chiếu đi chiếu lại nhiều lần trong tuần.

Các máy ATM tự động cũng được bố trí trên các khoang tàu.

Một trong những địa điểm ưa thích nhất của các thành viên thủ thủy đoàn trên tàu là các siêu thị mini, nơi bày bán hàng trăm mặt hàng.

Khu vực y tế với các quầy thuốc, phòng chụp X quang và vật lý trị liệu.

Tàu có ba phòng thể chất để các nhân viên luyện tập hàng ngày, đôi lúc có thể chuyển thành các sân cầu lông hoặc bóng bàn.

Bên cạnh mỗi căng tin có một phòng sinh hoạt văn nghệ, nơi các nhân viên có thể sử dụng các loại nhạc cụ tùy thích.

Xem thêm: Cuộc sống thường ngày trên tàu sân bay Mỹ

 

Nguyễn Hoàng

Theo East Pendulum