Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 28/3/2017, 15:25 (GMT+7)

Bên trong tàu sân bay trực thăng lớn nhất của Nhật

Tàu sân bay trực thăng Kaga của Nhật có thể chở tới 28 phi cơ các loại, tất cả đều được cất trong khoang chứa rộng lớn bên dưới bãi đáp máy bay.

Nội thất chiến hạm lớn nhất Nhật Bản từ sau Thế chiến II
 
 

Hệ thống thang máy chở máy bay từ khoang chứa lên bãi cất hạ cánh.

Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) hôm 22/3 biên chế tàu sân bay trực thăng JDS Kaga (DDH-184), chiếc tàu thứ hai thuộc lớp Izumo, lớp tàu chiến lớn nhất được nước này chế tạo sau Thế chiến II, Livejournal đưa tin.

JDS Kaga dài 248 m, rộng 38 m và có lượng giãn nước tối đa 27.000 tấn. Khoang chứa bên dưới boong tàu đủ lớn để chứa được 28 máy bay các loại, bao gồm trực thăng chống ngầm, máy bay chở quân và tìm kiếm cứu nạn.

Để thuận tiện cho việc di chuyển máy bay, nhiều xe kéo và phương tiện hỗ trợ kỹ thuật được bố trí dọc khoang chính của tàu.

Tất cả phương tiện đều được neo chặt bằng dây thép xuống sàn tàu, tránh trường hợp di chuyển và va đập với nhau khi biển động.

Một chiếc trực thăng SH-60J nằm ở cuối khoang chứa trên tàu. Khi mới biên chế, tàu Kaga chỉ mang theo 7 trực thăng chống ngầm và hai trực thăng tìm kiếm cứu nạn.

Kaga được trang bị radar mảng pha quét điện tử chủ động (AESA) OPS-50, cùng nhiều hệ thống trinh sát và định vị thủy âm (sonar). Lớp Izumo được Nhật Bản xếp vào nhóm tàu chuyên tác chiến chống ngầm, được thể hiện qua hệ thống cảm biến và trực thăng mang theo.

Hệ thống phòng thủ của JDS Kaga khá nghèo nàn, chỉ gồm hai bệ tên lửa tầm gần SeaRAM và hai bệ pháo phòng không Phalanx.

Mặt sàn đáp được phủ vật liệu nhám chống trơn trượt, giúp máy bay không bị dịch chuyển trong điều kiện biển động.

Tử Quỳnh (Ảnh: Livejournal)