Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 9/2/2017, 13:58 (GMT+7)

Ấn Độ diễn tập hiệp đồng quân binh chủng đối phó Trung Quốc

Cuộc diễn tập quy mô lớn mang tên TROPEX-2017 có sự tham gia của các khí tài hiện đại nhất trong biên chế hải quân và không quân Ấn Độ.

Hải quân Ấn Độ đang tổ chức cuộc diễn tập hiệp đồng quân binh chủng mang tên TROPEX-2017, kéo dài từ ngày 24/1 đến 23/2 trên Ấn Độ Dương. Cuộc diễn tập có sự góp mặt của những khí tài hiện đại nhất trong biên chế hải quân Ấn Độ như tàu sân bay INS Vikramaditya và tiêm kích hạm MiG-29K, Livejournal ngày 9/2 đưa tin.

Cuộc diễn tập nhằm kiểm tra năng lực sẵn sàng chiến đấu, cũng như khả năng phối hợp tác chiến giữa hải quân với không quân và lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ trước các mối đe dọa trong khu vực như sự trỗi dậy của hải quân Trung Quốc.

Các máy bay MiG-29K của không quân hải quân Ấn Độ có nhiệm vụ bảo vệ biên đội tàu sân bay, cũng như tấn công tiêu diệt các mối đe dọa trên không, trên biển và mặt đất của đối phương.

Không quân Ấn Độ điều tiêm kích Su-30MKI, Jaguar, máy bay cảnh báo sớm (AWACS) và máy bay tiếp dầu Il-78M để đóng vai quân địch trong cuộc diễn tập này.

"Sát thủ săn ngầm" Il-38N cũng tham gia với vai trò săn ngầm, định vị và tiêu diệt mục tiêu mặt nước bằng tên lửa chống hạm Kh-35.

Tâm điểm của cuộc diễn tập là biên đội tác chiến do tàu sân bay INS Vikramaditya dẫn đầu. Các máy bay MiG-29K đều xuất phát từ đây để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

Tàu khu trục tàng hình lớp Talwar của hải quân Ấn Độ thực hiện cơ động trong tình huống chiến đấu giả định. Đây là một trong những loại tàu mặt nước chủ lực hiện đại nhất của Ấn Độ hiện nay.

Có hơn 50 tàu chiến và 70 máy bay các loại góp mặt trong đợt diễn tập quy mô lớn này.

Ngoài các tình huống chiến đấu trên tàu chiến, quân đội Ấn Độ còn tiến hành bài tập đổ bộ đường không trên biển.

Ấn Độ diễn tập hiệp đồng quân binh chủng đối phó với Trung Quốc
 
 

Tàu INS Chennai phóng tên lửa BrahMos mở đầu cuộc diễn tập TROPEX-2017.

Tử Quỳnh (Ảnh: Livejournal)