Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 30/9/2015, 16:00 (GMT+7)

Chật kín người theo dõi phiên xử kẻ gây thảm án ở Nghệ An

Hàng trăm người dân suốt 3 tiếng chăm chú theo dõi phiên xử kẻ gây thảm án chấn động Nghệ An, ai cũng đồng tình với mức án "đúng người, đúng tội".

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân tại huyện Tương Dương (Nghệ An) đã tập trung ở nhà văn hóa huyện theo dõi phiên tòa lưu động xét xử Vi Văn Hai (20 tuổi, trú bản Phồng, xã Tam Hợp) về hành vi sát hại 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ vào ngày 2/7 tại lán thuộc khu C5 Kèn Tạ.

7h45' ngày 30/9, Hai bước xuống từ xe thùng, nhanh chóng bị áp giải vào phòng xử.

Trong trang phục màu xanh, thái độ của Hai khá bình tĩnh. Dòng người quây kín sát thủ này từ ngoài sân khiến cảnh sát phải triển khai đội hình tạo hàng rào bảo vệ.

Được luật sư Phan Thị Sự, người bào chữa chỉ định tới hỏi thăm, Hai cho hay từ tối hôm qua tới giờ sức khỏe bình thường, tâm lý ổn định

Đây được xác định là án điểm tại Nghệ An, từ lúc bắt được thủ phạm tới khi xét xử chỉ hơn 2 tháng.

Trong phòng xử, ông Lo Văn Bình (bố nạn nhân Lo Văn Thọ) run run cầm tờ giấy ghi sẵn vài ý định trình bày. Người đàn ông có dáng người khắc khổ chia sẻ "hàng đêm nhớ con, nhớ cháu, khóc cạn nước mắt".

Do hội trường hơn 200 người đã chật kín, hàng trăm người dân tập trung ngoài sảnh nghe qua loa.

Khóc suốt phiên xử, bà Vi Thị Thẩm (mẹ bị cáo Vi Văn Hai) nói: "Tôi cũng đau nỗi đau của con, nhưng không biết làm thế nào".

Địu con đứng bên ngoài phòng xử, chị Vi Thị Nguyệt (21 tuổi, vợ Hai) liên tục khóc. Chị mong dân làng hãy tha thứ cho tội lỗi của Hai để con cô không ý ghét bỏ, có cuộc sống bình yên.

Suốt phiên xử, Hai bình thản trả lời, có lúc ngẩng mặt lên trần nhà như không muốn nói.

Trong quá trình xét hỏi, Hai được nhận dạng lại con dao dùng gây án.

Bị tuyên án tử hình, Hai lặng người, bình thản tra tay vào còng. Được cảnh sát cho gặp vợ con một phút trong xe thùng, hắn bật khóc.

Trả lời VnExpress trước khi rời phòng xử, chủ tọa cho biết vụ án để lại trong ông nhiều trăn trở khi mức độ nhận thức pháp luật của bị cáo rất thấp. "Bị cáo không biết xem giờ, nhiều câu hỏi không hiểu. Điều đó cho thấy bị cáo gây án nhưng không nhận thức được hậu quả", ông nói.

Vi Văn Hai được nói lời nói sau cùng
 
 

Vi Văn Hai bị dẫn giải vào hội trường xử án
 
 

 

Hải Bình - Đức Hùng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về phapluat@vnexpress.net