Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 7/4/2016, 10:04 (GMT+7)

Bé trai 11 tuổi bị kẻ bắt cóc sát hại ở đồi dương

Thi thể bé trai bị kẻ bắt cóc vùi lấp trong cát ở đồi dương, sát bờ biển ở huyện Tuy Phong (Bình Thuận), cách nhà nạn nhân khoảng 10 km.

Sáng 7/4, cảnh sát phong tỏa khu vực đồi dương nằm sát biển ở xã Bình Thạnh (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) để khám nghiệm hiện trường vụ bé trai 11 tuổi bị kẻ bắt cóc Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi) sát hại. Hiện trường nằm xa khu dân cư và cách nhà nạn nhân khoảng 10 km.

Khai nhận ban đầu, Vũ cho biết chơi thân với anh trai của nạn nhân, đã nhiều lần đến nhà anh này chơi và ngủ lại. Biết gia đình bạn mới bán vườn thanh long có tiền, Vũ nảy sinh ý định bắt cóc em trai anh này để đòi tiền chuộc.

Chiều 4/4, khi bé trai học võ rời khỏi cổng trường, Vũ nói với bé sẽ chở về nhà nhưng đưa đến đồi dương khống chế, trói lại. Do bé la lớn, cầu cứu, sợ bị phát hiện, Vũ đã dùng dây đai học võ của nạn nhân siết cổ bé.
 

Thấy bé tử vong, Vũ cởi hết quần áo, giày ném đi và chôn nạn nhân. Từ lời khai của Vũ, sáng 7/4, thi thể bé được cảnh sát phát hiện chôn vùi trong cát và đang trong giai đoạn phân hủy mạnh.

Chiếc giày của nạn nhân bị Vũ vứt gần nơi chôn bé. Nghi phạm cho biết, tối hôm đó, sau khi giết nạn nhân, anh ta nhắn tin cho cha bé là anh Phan Khắc Dũng (46 tuổi) đòi tiền chuộc 200 triệu đồng. Hắn nói phải "nộp" trước 60 triệu tại một quán ăn trong hẻm ở thị trấn, hứa và sẽ thả con tin ở gần đó.

Ngay trong đêm, anh Dũng đã đến quán ăn nộp tiền. Theo đúng thỏa thuận anh bỏ lại tiền rồi đến nơi chờ nhận con nhưng không thấy. Ảnh: CA TPHCM

Rạng sáng 5/4, anh Dũng lại nhận được tin nhắn yêu cầu đưa thêm 160 triệu đồng. Địa điểm giao nhận lần này là một khách sạn tại TP Phan Thiết (Bình Thuận). Tuy nhiên, khi anh đến thì không gặp ai, gọi điện vào số điện thoại thì không liên lạc được.

Cảnh sát vào cuộc điều tra, bước đầu nhận định kẻ bắt cóc là người thân thuộc địa hình ở địa phương, khả năng phải là người quen với cha nạn nhân. Đến tối 6/4, cơ quan điều tra bắt Vũ. Ảnh: CA TPHCM

Tư Huynh

 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về phapluat@vnexpress.net